รบ.ปิดทาง เสื้อแดง-พายัพ เจรจาเอื้อ ทักษิณ

กอร์ปศักดิ์ ระบุยังมีหนทางเจรจาสงบศึก แต่ต้องไม่เอื้อ "ทักษิณ" แนะ "ม็อบแดง-พายัพ" คิดให้ตกผลึก ชี้ยุบสภาฯ ไม่ใช้เรื่องของอดีตนายกฯ รบ.คงไม่เจรจาด้วย...

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการเจรจาระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มคนเสื้อแดงว่า น่าจะมีโอกาสเป็นไปได้ เพราะมีการล้มเลิกมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งรัฐบาลจะพยายามต่อไปเพื่อให้ประเทศเดินหน้า โดยจะนำเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วย

ส่วนกรณีที่นายพายัพ ชินวัตร น้องชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เสนอเป็นคนกลางให้รัฐบาลเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยตรงนั้น รองนายกฯ กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นว่าทางกลุ่มคนเสื้อแดงต้องคิดให้ตกผลึกถึงข้อเรียกร้องว่าจะทำ อย่างไร โดยหากวัตถุประสงค์เป็นเรื่องของการยุบสภาฯก็ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ถ้าเป็นเรื่องอื่นก็อาจจะเกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยตรง ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่ารัฐบาลจะสามารถเจรจาในประเด็นดังกล่าวได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวด้วยว่า เหตุที่ไม่เจรจากับ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำของกลุ่มคนเสื้อแดงโดยตรงนั้น เพราะตนเป็นเพียงผู้ประสานงานเท่านั้น และยังกล่าวอีกว่า การเจรจานั้นอยากให้เริ่มต้นขึ้น โดยเป็นเรื่องของการวางกรอบเจรจาอย่างชัดเจน
.









ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์