รบ.ชี้ไทม์สกลบเกลื่อนช่วยแม้ว

ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์  วงศ์หนองเตย  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การชุมนุมพันธมิตร

เป็นการเคลื่อนไหวโดยสันติตามกรอบกฎหมาย เพื่อแสดงออกถึงการปกป้องศักดิ์ศรีประเทศ ต่างจากความเคลื่อนไหวของฝ่ายพ.ต.ท.ทักษิณ ที่พยายามสร้างความรุนแรงมากขึ้น เมื่อถามถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ(นปช.)-แดงทั้งแผ่นดิน  กล่าวหาว่ารัฐบาลสนับสนุนการชุมนุมใหญ่ของพันธมิตร นายสาทิตย์กล่าวว่า ไร้สาระ  คนเสื้อแดงพยายามพูดเรื่องต่างๆ เพื่อเพิ่มเงื่อนไข  รัฐบาลไม่ได้สนับสนุนกลุ่มหนึ่งกลุ่มใด
 

“ทราบว่าในเดือนกุมภาพันธ์ 2553 มีความตั้งใจของบางกลุ่มจะล้มรัฐบาลให้ได้ แต่เชื่อว่าเมื่อเห็นความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณที่กัมพูชาแล้ว จะทำให้คนส่วนหนึ่งในกลุ่มเสื้อแดงคิดได้ว่าผลประโยชน์ของชาติต้องอยู่เหนือผลประโยชน์ส่วนบุคคล ” นายสาทิตย์กล่าว


นายสาทิตย์กล่าวถึงกรณีที่สำนักข่าวไทม์สออนไลน์เขียนบทบรรณาธิการเรื่อง “ วิวาทะแห่งสยาม ”

โดยคัดค้านกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพของไทย หลังไทม์สเผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบันเบื้องสูง ว่า ถือเป็นสิทธิของไทม์สที่จะแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ แต่กฎหมายของแต่ละประเทศมีที่มาที่ไปต่างกัน ตามประเพณี และวัฒนธรรม ซึ่งคำให้สัมภาษณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณเป็นการจาบจ้วงสถาบัน ทั้งนี้มองว่าการหยิบยกประเด็นเรื่องกฎหมายหมิ่นประมาทขึ้นมาอ้างน่าจะมีเจตนากลบเกลื่อนสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์มากกว่า
 

"จะเร่งรัดให้กระทรวงการต่างประเทศและตำรวจติดตามความคืบหน้าในการขอเทปคำให้สัมภาษณ์ของพ.ต.ท. ทักษิณจากไทม์ส ซึ่งจะยืนยันความถูกผิดได้ " นายสาทิตย์ กล่าวและว่า ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาจะเห็นว่ามีความเคลื่อนไหวที่รุนแรงขึ้น เนื่องจากมีการไต่สวนพยานในคดีอายัดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทในวันที่ 12 พฤศจิกายน ซึ่งรัฐบาลได้ประเมินสถานการณ์ทางการเมืองพบความเคลื่อนไหวสอดคล้องกันของกลุ่มคนเสื้อแดง พรรคเพื่อไทย ความเคลื่อนไหวจากกัมพูชา ดังนั้นรัฐบาลต้องเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์