รถไฟใต้ดินจีนชนกันบาดเจ็บระนาวเกือบ300

เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสารใต้ดิน 2 ขบวน ชนกันที่สถานียูหยวน การ์เดน ใจกลางนครเซี่ยงไฮ้ ของจีนเมื่อเวลาประมาณ 14.51 น. ของวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น

ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 260 คน เพียงไม่กี่เดือนหลังจากรถไฟความเร็วสูง ประสบอุบัติเหตุชนกันเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สั่นคลอนความเชื่อมั่นในเครือข่ายรถไฟขนาดใหญ่ของจีน ซึ่งทั้ง 2 เหตุการณ์ บริษัทผู้ประกอบการบอกว่า เกิดจากระบบสัญญาณขัดข้อง
   
ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อวันอังคาร

 
แต่มีภาพที่โพสต์ลงในเว็บไซต์ของจีนหลายแห่ง แสดงให้เห็นผู้โดยสารที่ร่างกายเต็มไปด้วยเลือด โดยบางคนนอนนิ่งอยู่กับพื้นเหมือนหมดสติ และหลายคนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกำลังสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งรถไฟโดยสารใต้ดินขบวนหนึ่ง พุ่งชนท้ายอีกขบวนหนึ่ง
   
บริษัทรถไฟใต้ดินเซี่ยงไฮ้ เมโทร ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า


ตำรวจเดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยอพยพผู้บาดเจ็บ ซึ่งส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย และสถานีรถไฟใต้ดินอีก 9 แห่ง ต้องปิดให้บริการ ขณะที่ผู้โดยสารประมาณ 500 คนถูกอพยพออกจากรถไฟทั้ง 2 ขบวน และลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล
   
อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นขณะที่ทางการจีนกำลังพยายามอย่างหนักในการฟื้นฟูความเชื่อมั่นของสาธารณชน ในระบบรถไฟขนาดใหญ่

หลังจากรถไฟความเร็วสูงเกิดอุบัติเหตุชนกันใกล้เมืองเหวินโจว ทางตะวันออกของประเทศเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน ส่วนผลการสอบสวนของอุบัติเหตุรถไฟความเร็วสูงยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่า เกิดจากระบบสัญญาณที่ใช้ในทางรถไฟขัดข้อง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์