รถ-เรือดับเพลิงวุ่นเดือดซัด‘อภิรักษ์’

'รถ-เรือดับเพลิง' วุ่น อดีตผอ.สำนักป้องกันภัย กทม. เดือดซัด ‘อภิรักษ์’ ทำป่วน แฉยับ การเมืองเล่นงาน ด้านเจ้าตัวนัดแถลง แจงคดีวันนี้

พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ อดีตผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.) ส่งทนายฟ้องศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีฮั้วประมูลรถ-เรือดับเพลิง มูลค่า 6,687,489,000 บาท ว่า หากศาลรับฟ้อง เขาก็ให้ทนายจัดการเรียบร้อยแล้ว ไม่มีปัญหา

 "ผมไม่เคยทุจริต ไม่มีอะไรกังวล เพราะได้ทำตามหน้าที่ เรื่องนี้ ผมก็ไม่เคยเป็นคนอนุมัติโครงการ ผู้ใหญ่เป็นคนเสนอเรื่อง ผมไม่ได้เป็นคนคิดเอง เมื่อผู้ใหญ่ตกลงซื้อ ผมก็ทำหน้าที่ในตอนนั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง เพราะถ้าไม่มีการฟ้องผม ก็จะไม่รู้จะไปฟ้องใคร"

          
พล.ต.ต.อธิลักษณ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ขอถามปปช.ว่า รู้ได้อย่างไรว่า โครงการนี้มีมูลค่าสูง แล้วตอนนี้หาได้หรือไม่ว่า บริษัทไสตเออร์ ขายให้ที่ไหนถูกกว่ากัน เรื่องนี้ ถ้าไม่ต้องการซื้อ แล้วนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อดีตผู้ว่าฯกทม.ไปเปิดแอลซีทำไม เพราะสัญญาก็ระบุชัดว่า ถ้าไม่มีการเปิดแอลซี ก็สามารถยกเลิกโครงการทั้งหมดได้

         
"ผมไม่มีอำนาจเปิด ถ้าผู้ว่าฯกทม.ขณะนั้นไม่สั่ง แต่ในสมัยนายสมัคร สุนทรเวช อดีตผู้ว่าฯกทม.ขณะนั้น ก็สั่งให้มีการเปิดแอลซี ผมก็ทำตาม แล้วพอนายอภิรักษ์ ได้เป็นผู้ว่าฯกทม. ก็ไปเปิดแอลซี แล้วก็มายกเลิก จนกระทั่งก็มีการเปิดแอลซีอีกครั้ง เรื่องก็เป็นปัญหาขึ้นมา เพราะถ้าไม่เปิดทุกอย่างก็จบ"

         
พล.ต.ต.อธิลักษณ์ กล่าวว่า เขาเกษียณไปนานแล้ว ไม่เกี่ยวอะไร สัญญาต่อรองกันเลอะเทอะ แต่เขาไม่เกี่ยว ที่ผ่านมา ปปช. ก็ไม่เคยเรียกไปสอบ แต่กลับมาชี้ว่า เขาผิด

         
"ผิดก็ผิด ระดับผมไม่มีปัญญาใช้เงินซื้อ 6 พันล้าน ฝันยังไม่ถึงเลย ผมไม่กลัว ผมไม่ทุจริต บาปกรรมมันมีจริง ให้มาเช็คธุรกรรมการเงินผมได้ ถามว่า ผมรู้จักกับนักการเมืองหรือไม่ ถ้ารู้จักนายประชา (มาลีนนท์) นายโภคิน (พลกุล) หรือนายสมัคร(สุนทรเวช) แต่ทำไมผมไม่เป็นใหญ่เป็นโต ชีวิตผมไม่เคยสนใจการเมือง ขออยู่เฉยๆ ถ้าผมร่วมมือกับพวกนี้ ผมก็เป็นใหญ่เป็นโตไปแล้ว” พล.ต.ต.อธิลักษณ์ กล่าว 

‘อภิรักษ์’ นัดแถลงเปิดใจ แจงทุกเรื่องวันนี้

ด้านนายอภิรักษ์ เปิดเผยทางโทรศัพท์สั้น ๆ ว่า จะแถลงข่าวเรื่องนี้ เวลา 10.30 น. วันนี้ (26ก.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร ขอให้ติดตามอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์