“ร.ต.อ.เฉลิม” แจง “โรเบิร์ต อัมเตอร์ดัม” ไม่มีแบล็กลิสต์

“ร.ต.อ.เฉลิม” แจง “โรเบิร์ต อัมเตอร์ดัม” ไม่มีแบล็กลิสต์

“วัชระ” ถามกระทู้สด รัฐบาลไม่ดำเนินคดี “โรเบิร์ต อัมเตอร์ดัม” รองนายกรัฐมนตรีแจง “อัมเตอร์ดัม” ไม่เป็นผู้ต้องหา และไม่มีรายชื่ออยู่ในแบล็กลิสต์
       
การประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม พิจารณากระทู้ถามสด เรื่องนโยบายของรัฐบาลในการกำกับดูแลการบริหารงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ของนายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ถาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี
       
นายวัชระได้เปิดคลิปวิดีโอที่มีภาพนายโรเบิร์ต อัมเตอร์ดัม เข้าพบและสนทนากับ ร.ต.อ.เฉลิม ที่ห้อง 3301 อาคารรัฐสภา

พร้อมกล่าวว่าคดีนายอัมเตอร์ดัม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มีหมายจับ และยังเคลื่อนไหวให้แก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 มีความคืบหน้าอย่างไร นอกจากนี้ ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองยืนยันว่านายอัมเตอร์ดัมยังมีรายชื่ออยู่ในแบล็กลิสต์ แต่กลับไม่มีการดำเนินการ เพราะเป็นฝรั่งมีเส้น นอกจากนี้ยังได้ถามถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม เคยบอกว่าหากตำรวจปล่อยให้มีบ่อนการพนัน จะย้ายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ทำไมจึงไม่สั่งย้าย
       
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ทราบว่านายวัชระไปร้องทุกข์กล่าวโทษนายอัมเตอร์ดัมเมื่อวันที่ 19 ก.พ.2554 ที่กองปราบปราม

ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาในรัฐบาลที่ผ่านมา และไม่อนุญาตให้เข้าประเทศไทย แต่เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลคณะกรรมการพิจารณาตรวจคนเข้าเมืองได้พิจารณากัน และถอดข้อยกเว้นที่ไม่อนุญาตให้นายอัมเตอร์ดัมเข้ามาในประเทศไทยได้ และการที่นายอัมเตอร์ดัมขอเข้าพบตน เพราะเขาไม่ได้เป็นผู้ต้องหาและไม่มีหมายจับ ถ้ามีคดีความ ตนเชื่อว่านายอัมเตอร์ดัมต้องถูกจับที่สนามบินแล้ว
   
รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องบ่อนการพนันว่า ตนไม่คิดว่านายวัชระจะไม่เข้าใจว่าใครที่มีอำนาจในการย้ายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ คนที่จะย้ายได้คือนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน กตช. ตนเป็นแค่ประธาน ก.ตร.เท่านั้น. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์