ร.ต.อ.เฉลิม เตรียมอภิปรายฯ พาณิชย์-คมนาคม

พรรคเพื่อไทย 20 ม.ค. - “ร.ต.อ.เฉลิม” เตรียมอภิปรายฯ “พาณิชย์-คมนาคม” ปัดปรับแผนเลื่อนยื่นญัตติซักฟอกหลังการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงเสร็จ ยอมรับแยกกันทำงาน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการกลั่นกรองข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า วันนี้ (20 ม.ค.) ที่ประชุมได้กลั่นกรองข้อเสนอในการอภิปรายและจัดกลุ่มเป็นหมวดหมู่ แต่ยังไม่ได้สรุปอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะรายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายว่าจะเพิ่มอีกกี่คน นอกเหนือจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพราะต้องรอดูข้อมูล


“หากเรื่องไหนไม่ฮอตจริง เราก็จะไม่ยื่นญัตติ แต่จะไปยื่นกระทู้สดแทน ส่วนที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น จะไม่มีผลต่อการอภิปราย เพราะนายกรัฐมนตรีต้องรับผิดชอบ โดยหลังจากนี้จะมีการประชุมทุกวันอังคาร เวลา 10.00 น ในเรื่องการวางตัวบุคคล ขณะนี้ยังไม่มี ส.ส.แสดงเจตจำนงในการอภิปราย เพราะต้องกำหนดหัวข้อและกระทรวงที่จะถูกอภิปรายก่อน” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


ประธานคณะกรรมการกลั่นกรองฯ กล่าวว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้หารือร่วมกับอดีตทหารที่เป็นอดีตแม่ทัพเพื่อให้ศึกษาสถานการณ์ภาคใต้กรณีปล้นปืน จ.นราธิวาส

เพื่อนำมาอภิปรายถึงความผิดพลาดต่อนโยบายแก้ปัญหาภาคใต้ของรัฐบาลกรณีที่จะอภิปรายนายกฯ โดยตั้งโจทย์ว่าที่รัฐบาลยุบ ศอ.บต.มีผลกระทบหรือไม่ หรือกรณีที่บอกว่าเอาการเมืองนำหน้า เอาทหารตามหลังนั้นผลเป็นอย่างไร รวมทั้งถามเรื่องกรณีที่รัฐบาลคง พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณไว้มีนัยอย่างไร


“เท่าที่ดูข้อมูลอภิปรายฯ ทั้งหมดตอนนี้ กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงคมนาคมเป็นกระทรวงที่ทุจริตมากที่สุด จับตรงไหนพบตรงนั้น บอกได้แค่รวยกันจริง ๆ ส่วนกระทรวงสาธารณสุขนั้นแค่คิดจะทำ แต่ถูกจับได้ก่อนวิมานทลาย และบอกได้เลยสุดท้ายคนที่เกี่ยวข้องจบไม่สวย ฝ่ายค้านจะไม่ให้ผิดหวังแน่”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ระบุว่า หารือกับพรรคแล้วได้ข้อสรุปคือ พรรคควรไปยื่นญัตติหลังการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงเสร็จสิ้น

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า แยกกันทำงาน ส่วนวันเวลาพรรคมอบให้ตน แต่ตนคงไม่ตัดสินใจเอง จะนำไปหารือกับที่ประชุมพรรคเพื่อหารือเรื่องความเหมาะสมต่อไป เนื่องจากพรรคใหญ่กว่าตกผลึกได้ เปรียบเหมือนเรือเอี้ยมจุ๊นไม่ใช่เรือเล็ก จะเลี้ยวที ไม่ใช่ง่าย ๆ ต้องตั้งลำ ลำบากหน่อย.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์