“ร.ต.อ.เฉลิม” สั่งปรับงานด้านการข่าวให้เกิดประสิทธิผลมากขึ้น

“ร.ต.อ.เฉลิม” สั่งปรับงานด้านการข่าวให้เกิดประสิทธิผลมากขึ้น

“ร.ต.อ.เฉลิม” ระบุต่อไปต้องบูรณาการงานข่าวทั้งหน่วยแจ้งเตือนและหน่วยปฏิบัติ ให้เข้าถึงเนื้อหาและวิธีคิดที่แท้จริง

พร้อมเผยเหตุเรียกตำรวจนครบาล และ 191 ประชุมป้องเหตุป่วนช่วงสงกรานต์ สั่งเฝ้าระวังถนนข้าวสาร-สุขุมวิท ให้ประชาชนมั่นใจเที่ยวสงกรานต์ให้สนุก แต่ให้ระวังเรื่องดื่มสุราสาเหตุของอุบัติเหตุ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลการประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงและการข่าวว่า

ที่ประชุมเห็นตรงกันว่าหน่วยข่าวมีหน้าที่หาข่าว ซึ่งที่ผ่านมาการทำงานก็มีประสิทธิภาพ แต่พอหน่วยข่าวบอกไปแล้ว บางครั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติไม่เข้าใจเนื้อข่าว วิธีคิด และวิธีทำ จึงอยากบูรณาการการข่าวและผู้ปฏิบัติทั้งหมด ให้มีความคิดเห็นไปในทางเดียวกัน ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องการแก้ปัญหาภาคใต้โดยไม่ลงมตินั้น ถือเป็นสิทธิ และหากส่วนไหนที่เกี่ยวข้องก็พร้อมตอบ


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงการเรียกประชุมผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ว่า

เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะบริเวณถนนข้าวสาร และสุขุมวิท ซึ่งเป็นพื้นที่ล่อแหลม เพราะถนนข้าวสารมีคนมาเที่ยวจำนวนมาก ขณะที่สุขุมวิทก็ใกล้กับสถานทูต และโบสถ์อิสราเอล ซึ่งเราก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าขณะนี้อิสราเอลและอิหร่านมีความขัดแย้งกัน เช่นเดียวกับกลุ่มต่อต้านเลบานอนและเฮซบอลเลาะห์ จึงต้องระมัดระวัง

“จึงเชิญผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ผู้บังคับการตำรวจ 191 และรอง ผบช.น.มาซักซ้อมทำความเข้าใจแผนปฏิบัติการต่าง ๆ หากมีปัญหาต้องแก้ไขได้ทันที  โดยให้ทั้ง 9 กองบังคับการบูรณาการงานร่วมกัน และตั้งด่าน 2 ชั้นเพื่อรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนใน กทม. ทั้งชาวต่างชาติและคนไทย ส่วนในต่างจังหวัดได้สั่งการให้หน่วยข่าวบูรณาการด้านการข่าว และแจ้งไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งกองบัญชาการตำรวจภูธร 1-9 โดยเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเล็กน้อย แต่ไม่เกี่ยวข้องและก้าวล่วงกับพื้นที่ที่หน่วยงานอื่นรับผิดชอบอยู่” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เมื่อถามว่า ให้ความมั่นใจได้เพียงใดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทุกอย่างจะผ่านไปได้อย่างเรียบร้อย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ในส่วนที่รับผิดชอบ สามารถให้ความมั่นใจได้ ขอให้ประชาชนสบายใจและเที่ยวให้สนุกได้ ขอให้ระมัดระวังอย่าดื่มสุราแล้วขับเท่านั้น เพราะจะเกิดอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่เรียกประชุมด่วน ไม่ใช่เพราะมีการข่าวแจ้งเตือนว่าจะมีการก่อเหตุ แต่เห็นว่าควรต้องระวังป้องกันไว้ก่อนเกิดเหตุ ไม่ใช่เหตุเกิดแล้วมาป้องกัน 

ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กรณีสถาบันพระปกเกล้ามีท่าทีที่จะถอนรายงานเรื่องการสร้างความปรองดองออกจากที่ประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 4 เมษายนนี้ โดยกล่าวเพียงว่า พูดหลายครั้งแล้ว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์