“ร.ต.อ.เฉลิม” ย้ำข้อเสนอนิรโทษกรรม ไม่ได้ทำเพื่อ “พ.ต.ท.ทักษิณ”

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย

ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคเพื่อไทยมอบให้เป็นหัวหน้าคณะกรรมการเดินหน้าปรองดอง ว่า ขณะนี้คงต้องดูภาพรวมของประเทศที่ได้รับผลกระทบและรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ขอยืนยันว่าการแก้ปัญหาหรือข้อเสนอให้มีการนิรโทษกรรม ไม่ใช่ต้องการแก้ปัญหาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นเพียงคนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบ จากผลพวงของการปฏิวัติ ทั้งนี้เราจะใช้หลักนิติรัฐ นิติธรรม เข้ามาดูแลช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับผลกระทบในช่วงเหตุการณ์สลายการชุมนุม ไม่ใช่แต่เฉพาะคนเสื้อแดง แต่จะครอบคลุมถึงกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มอื่น ๆ ด้วย แต่ในรายละเอียดนั้น คงต้องรอให้ทราบผลการเลือกตั้งก่อน แต่จะไม่ทำประชาพิจารณ์อีก เพราะประชาชนที่เลือกหรือสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ทราบดีว่า พรรคเพื่อไทย เสนอกฎหมายนิรโทษกรรมมาตลอด
   
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ที่คะแนนนิยมของพรรคมากขึ้น ว่าคะแนนนิยมโดยเฉพาะภาคเหนือและอีสานของพรรคดีมาก ส่วนภาคกลางและ กทม.พยายามตีตื้นพรรคประชาธิปัตย์ อยู่แบบหายใจรดต้นคอ
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยใหญ่

นำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และ แกนนำพรรค ขึ้นเวทีปราศรัย ชูนโยบายแก้ปัญหาให้ประชาชน โดยมีประชาชนมารับฟังจำนวนมาก บางส่วนยังคงสวมเสื้อแดงมารับฟังปราศรัยด้วย .-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์