“ร.ต.อ.เฉลิม” ยังไม่ถูกทาบเป็นรัฐมนตรี แต่ยืนยันไม่น้อยใจ

“ร.ต.อ.เฉลิม” ระบุยังไม่มีการติดต่อทาบทามให้เป็นรัฐมนตรี ย้ำไม่มีสิทธิ์น้อยใจ

เหตุเพื่อไทยชนะเลือกตั้งเพราะนโยบายและความนิยมในตัว ”ยิ่งลักษณ์” พร้อมชี้ “สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์” แม่นข้อบังคับประชุมสภาฯ เหมาะเป็นประธานสภาฯ เชื่อ “ปชป.+ชูวิทย์+ร.ต.อ.ปุระชัย” จะทำให้ฝ่ายค้านแข็งขัน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าจะได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่า
 
จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อทาบทามใด ๆ ว่าจะให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี จึงยังไม่ขอพูดอะไร เพราะจะกลายเป็นว่าทวงถาม แต่ที่เคยพูดไว้ตอนหาเสียงว่าหากได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดบางคน ถือเป็นการพูดตอนหาเสียง เพราะรู้สึกว่าผู้ว่าราชการจังหวัดบางคนไม่เป็นกลาง ตอนนี้ถือว่าจบไปแล้ว และไม่คิดว่าจะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

“ผมไม่ได้น้อยใจ เพราะการเมืองไม่ใช่สมบัติที่จะบังคับให้แบ่งกัน และผมไม่มีสิทธิ์น้อยใจ เนื่องจากการที่พรรคได้รับคะแนนเสียงท่วมท้น ที่ชนะมา ก็ไม่ใช่เพราะผม แต่เพราะนโยบายและความนิยมในตัวคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี และเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี คนอื่นมีทาบทามหรือไม่ ผมไม่ทราบ แต่สำหรับผมไม่มีใครทาบทาม และอย่าว่าแต่จะทาบทามเลย ทักทายก็ยังไม่มี” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ได้รับเลือกเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า นายสมศักดิ์ เป็นผู้ที่เหมาะสม
 
เพราะแม่นข้อบังคับการประชุมและกฎหมาย และเห็นว่าคนที่จะเป็นประธานสภาฯ ไม่ใช่คนที่จะไปควบคุมฝ่ายค้าน เนื่องจากไม่มีใครไปควบคุมฝ่ายค้านได้ แต่ต้องแม่นข้อบังคับการประชุม และที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน และยังมี ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรครักษ์สันติ และนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย มาร่วมทำงาน จะทำให้ฝ่ายค้านแข็งขัน และประชาชนจะได้ประโยชน์.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์