ร.ต.อ.เฉลิม ฝาก รมว.สธ.คนใหม่สานต่อห้ามขายเหล้าช่วงเทศกาล

สธ. 22 ธ.ค. - “ร.ต.อ.เฉลิม” อำลาข้าราชการ สธ. เผยเป็นความโชคดีที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น

ฝาก รมว.สธ.คนใหม่ สานต่อการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลปีใหม่
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อำลาตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเป็นทางการ มีข้าราชการ แพทย์ และพยาบาล นำดอกกุหลาบสีเหลืองและชมพูมามอบให้กำลังใจ โดย นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัด สธ. มอบพระพุทธนิรามัย พระพุทธรูปประจำกระทรวงฯ เป็นที่ระลึก


ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การพบกับข้าราชการในวันนี้ไม่ใช่การอำลา แต่มาเพื่อพูดคุย พร้อมระบุว่า สธ.เป็นกระทรวงที่อบอุ่น และต้อนรับตนเป็นอย่างดี

แม้วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการทำงาน ก็มีข้าราชการมาพบปะเนืองแน่นกว่าวันที่เข้ารับตำแหน่ง ตลอดการทำงานที่ผ่านมาเป็นโชคดีของตนที่ไม่มีแพทย์ชนบทประท้วง หรือมีการชุมนุมประท้วงหน้ากระทรวงฯ เหมือนที่เคยประสบมาในหลายกระทรวงที่ผ่านมา เหตุการณ์เปลี่ยนแปลงทางการเมืองถือเป็นเรื่องปกติ หากเป็นฝ่ายค้านจะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ถ้าพบการตัดงบประมาณในส่วนใดก็จะพิจารณาให้นำมาสนับสนุน สธ. เพราะเป็นกระทรวงสำคัญที่ดูแลสุขภาพของคนไทย


ร.ต.อ.เฉลิม ได้ฝากถึงนายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สธ.คนใหม่ ว่า นายวิทยาเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย มีมารยาท ถือเป็นโชคดีของกระทรวงฯ ที่จะได้คนดีเข้ามาทำงาน

อยากฝากงานให้สานต่อห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลปีใหม่
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า ตนคงไม่มีบารมีเป็นผู้นำฝ่ายค้านฯ เนื่องจากไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค และไม่มีเสียงเกิน 1 ใน 5 ของสภาผู้แทนราษฎร จึงขาดคุณสมบัติดังกล่าว แต่ก็ได้รับการสนับสนุน ซึ่งจะปฏิบัติในหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านฯ ชั่วคราว ไม่มีการอภิปรายเรื่องสาธารณสุข ดังนั้น ขอให้ข้าราชการสบายใจได้ และคงนอนหลับ เพราะตนอภิปรายนาน. - สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์