ร.ต.อ.เฉลิม ชี้นายกฯ อาจทำผิด กม.ตั้งแต่ยังไม่เริ่มบริหารประเทศ

มิราเคิลแกรนด์ 5 ม.ค.- ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ขึ้นอภิปรายฯ เป็นคนแรก ในการอภิปรายนโยบายรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย โดยเปิดประเด็นว่านายกฯ อาจทำผิดกฎหมายตั้งแต่ยังไม่เริ่มบริหารประเทศกรณีออกแนวปฏิบัติ 9 ข้อ ให้ ครม.
 

ซึ่งถือเป็นการควบคุมการปฏิบัติงานของ ครม. โดยไม่มีกฎหมายรองรับ

ทั้งที่ รมต.ทุกคนมาจากการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นอกจากนี้ การออกกฎ 9 ข้อ ยังสะท้อนให้เห็นถึงความไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีที่ร่วมรัฐบาลเดียวกันด้วย
สำหรับการอภิปรายนโยบายรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม ได้นำนโยบายของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ มาแจงทีละข้อ  ส่วนใหญ่มุ่งชี้ให้เห็นว่า นโยบายรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต่างจากรัฐบาลชุดที่แล้ว เป็นเหมือนการลอกเลียนแบบ  และยังชี้ให้เห็นถึงความไม่เหมาะสมในการวางตัวรัฐมนตรีที่เกิดจากความไม่ชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาล จึงทำให้พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นแกนนำไม่มีอำนาจต่อรองในการจัดตั้งรัฐบาล


ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.เฉลิม ยังพยายามชี้ให้เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ 

และพยายามดำเนินการหลายอย่างที่ใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี  พร้อมท้า นายกรัฐมนตรีออกทีวีดีเบทตัวต่อตัวเรื่องการออกนโยบายเพื่อทำงานให้กับประชาชน และว่า นโยบายรัฐบาลไม่มีการบรรจุเรื่องปราบปรามยาเสพติด จึงไม่ทราบว่าให้ความสำคัญกับเรื่องนี้หรือไม่


การอภิปรายของฝ่ายค้านในวันนี้เกิดจากรัฐบาลได้มีการอภิปรายนอกสภา ทำให้มีการพุ่งเป้าโจมตีไปที่ นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา โดยจะยื่นให้องค์การรัฐสภานานาชาติตรวจสอบการทำงานของประธานรัฐสภา.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์