ย้ำสนธิสั่งสกัดอำนาจเก่า พปช.ยื่นเอกสารลับร้องกกต.

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน (พปช.) กล่าววันนี้ (26 ต.ค.) ว่า
 
พรรคพลังประชาชนมอบหมายให้นายดนุพร ปุณณกันต์ เป็นตัวแทนพรรคพลังประชาชน เดินทางไปยื่นเอกสารลับของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) สกัดกั้นพรรคพลังประชาชน เพื่อร้องเรียนต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในเวลา
13.00 น. วันเดียวกันนี้ โดยต้องการให้ กกต.ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง เนื่องจากหน่วยงานราชการต้องวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง โดยหวังว่าจะไม่มีการดำเนินการตามแผนอย่างเด็ดขาด



โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวต่อว่า

ยืนยันว่าเอกสารดังกล่าวเป็นของจริง เนื่องจากเป็นเอกสารที่ออกมาจากหน่วยงานราชการ และนายทหารระดับพันเอกดำเนินการตามที่ผู้คับบัญชาสั่งการ โดยผู้สั่งการจะอ้างเป็นเรื่องทหารชั้นผู้น้อยดำเนินการเองไม่ได้ เนื่องจากเป็นคำสั่งที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธาน คมช.ในขณะนั้น สั่งให้ดำเนินการ
  ด้าน นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต.  กล่าวว่า 

กกต.ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด ขอความร่วมมือ เพื่อขอเอกสารลับดังกล่าวจากพรรคพลังประชาชนแล้ว รวมไปถึงข้อมูลจากพรรคประชาราชกรณี นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เปิดเผยข้อมูลการซื้อตัว ส.ส. วงเงิน
30-40 ล้านบาท โดยภายหลังได้รับเอกสารจากพรรคพลังประชาชนแล้ว ต้องตรวจสอบข้อมูลในหนังสือดังกล่าวว่าเป็นอย่างไร และใครเป็นผู้ดำเนินการ หากมีการฝ่าฝืนกฎหมาย ต้องดำเนินการต่อไป โดยมอบหมายให้ กกต.ฝ่ายสืบสวนและสอบสวน ดูแล และจะใช้เวลาเร็วที่สุดในการตรวจสอบ  "หากตรวจสอบหนังสือดังกล่าวแล้ว พบว่าไม่หมิ่นเหม่ต่อกฎหมาย ก็จบ แต่หากเนื้อหาหมิ่นเหม่ข้อกฎหมาย ก็ต้องตรวจสอบต่อไปว่ามีต้นตอมาจากไหน ขอให้ไว้ใจ กกต.ในการดำเนินการเรื่องนี้ " เลขาธิการ กกต. กล่าว ด้าน นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการ กกต.
 
กล่าวถึงความคืบหน้า ร่างประกาศ และระเบียบ กกต.เกี่ยวกับการเลือกตั้ง วันที่
23 ธ.ค.นี้ กรณีหลายพรรคการเมืองระบุว่ากฎระเบียบดังกล่าวเคร่งครัดเกินไป ว่า ยินดีรับฟังข้อเสนอแนะ และพร้อมที่จะปรับปรุง ขณะนี้ถือว่ายังพอมีเวลา เนื่องจากวันประกาศรับสมัคร ส.ส.ยังไม่เริ่มขึ้น กกต.จะพยายามให้การหาเสียงสะดวกที่สุด แต่ไม่ให้ขัดกฎกหมาย อย่างไรก็ตาม ระเบียบที่ออกมายังสามารถหาเสียงได้ตามปกติ   ยอมรับว่าบางส่วนยังมีปัญหาข้อกฎหมายและจะมีการหารือปรับปรุงต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์