ย้ายรถแก๊สจากแฟลตดินแดงแล้ว

คมชัดลึก :ทหารเคลื่อนย้ายรถแก๊สออกจากแฟลตดินแดงแล้ว นครบาล แจง ม็อบปิดถนนไม่กระทบคนกรุงสัญจรไปมา ส่วนใหญ่ออกเที่ยวต่างจังหวัด


(13เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารเดินเท้าเข้ายึดรถบรรทุกแก๊สที่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงนำมาจอดและเปิดวาล์วแก๊สบริเวณแฟลตดินแดง และเคลื่อนย้ายออกไปเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจของประชาชนชาวแฟลตและปรบมือให้ทหาร อย่างไรก็ตามหลังยึดรถบรรทุกแก๊สแล้ว ทหารได้เคลื่อนพลผลักดันคนเสิ้อแดงออกจากพื้นที่ ไปยังบริเวณถนนพระราม 9 และได้เกิดปะทะกันโดยมีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะๆ 5-6 นัด โดยทหารได้บอกวิถีกระสุนให้กลุ่มผู้ติดตามและยังไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 ทั้งนี้ก่อนล่าถอยกลุ่มคนเสิ้อแดงได้เผายางรถยนต์ทิ้งเอาไว้เป็นการป้องกันการผลักดันของทหาร

 เมื่อเวลา 17.00น. กองบังคับการตำรวจจราจร ประกาศแจ้งว่า ผู้ชุมนุมเสื้อแดงปิดการจราจรถนนอโศกมนตรี ช่วงแยกอโศกเพชรบุรี มุ่งหน้า แยกพระราม 9 จุดแรก บริเวณเลยทางรถไฟไปช่วงใต้ทางด่วนศรีรัช จุดที่สอง บริเวณก่อนถึงแยกพระราม 9 มีผู้ชุมนุมเสื้อแดงนำรั้วเหล็กมาปิดกั้นถนนและจุดไฟเผายางรถยนต์กีดขวางการจราจร แจ้งผู้ใช้เส้นทางโปรดหลีกเลี่ยง


 พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านการจราจร กล่าวว่า หลังเกิดเหตุจลาจลผู้ชุมนุมเสื้อแดงบุกยึดรถประจำทางสายต่างๆ ทั่วพื้นที่ กทม.ปรากฎว่า มีตัวแทนขสมก.เข้าแจ้งความ สน.นางเลิ้ง ถูกยึดรถประจำทางและเผาทำลาย20 คันและเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ถูกยึดรถและเผาทำลายแล้ว 15 คัน พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป


 รอง ผบช.น.กล่าวถึงการจราจรในพื้นที่ กทม.ชั้นใน ว่า ผู้ชุมนุมยังตั้งแนวกั้นอยู่ 2 จุดใหญ่เป็นวงกว้างประกอบคือแยกศรีอยุธยาจากฝั่งอนุสาวรีชัยฯ ถึงแยกราชปรารภ มีการปิดเส้นทางการจราจรไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นำรถประจำทางและรถแท็กซี่มากีดขวางการจราจรไว้ ต่อเนื่องแยกพญาไท ส่วนการจราจรบริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ ฝั่งถนนพหลโยธิน ถนนราชวิถี และสามเหลี่ยมดินแดงนั้นสามาถเปิดจราจรได้แล้วหลังทหารเข้าเคลียพื้นที่และยึดพื้นที่คืนมาได้ และอีกจุดคือแยกอุรุพงษ์ ต่อเนื่องแยกยมราช แยกนางเลิ้ง สะพานมัฆวานรังสรรค์ แยก จปร.และแยกผ่านฟ้า ยังคงต้องปิดการจราจรอยู่ระหว่างทหารเข้าเคลียร์พื้นที่คงใช้เวลาสักระยะหนึ่ง ส่วนรถประจำทางที่ถูกเผาต้องรอให้ทหารเข้าเคลียร์พื้นที่เสร็จสิ้นก่อนตำรวจจะเข้าลากจูงซากรถออกมาตรวจสอบได้

 อย่างไรก็ตามการปิดการจราจรดังกล่าวนั้นกองบัญชาการตำรวจนครบาลประเมินถี่ถ้วนว่า ไม่ส่งผลกระทบผู้ใช้รถใช้ถนนนัก เพราะเป็นช่วงวันหยุดซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เดินทางออกต่างจังหวัดจะมีก็เพียงบางส่วนที่มาร่วมงานเทศกาลสงกรานต์บริเวณถนนข้าวสารเท่านั้น


 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่า พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.พร้อมตำรวจชั้นผู้ใหญ่ต่างเฝ้าติดตามสถานการณ์การปฏิบัติหน้าที่ของทหารอย่างต่อเนื่อง พร้อมประเมินสถานการณ์เป็นระยะเพื่อรอคำสั่งจากคณะอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ( คอฉ.) ว่าจะสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยการปฏิบัติอย่างไรบ้าง ล่าสุด พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานด้านการจราจร เข้ารายงานผลกระทบด้านการจราจรต่อที่ประชุมพร้อมชี้แจงการปฏิบัติของตำรวจในการเปิดเส้นทางการจราจรภายหลังทหารเข้าเคลียร์พื้นที่แยกสามเหลี่ยมดินแดงหลังผู้ชุมนุมยึดพื้นที่ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมารวมเวลากว่า 14 ชั่วโมง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์