ยุรนันท์โต้พีระพันธุ์ อ่านนิยายมากเกินไป

นายยุรนันท์ ภมรมนตรี รองโฆษกพรรคไทยรักไทย


อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร (กทม.) เขตดินแดง กล่าววานนี้ (4 ก.ย.) กรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พรรคไทยรักไทยสร้างประเด็นทุบแฟลตดินแดงขึ้นมาในขณะนี้ "red">เพื่อให้นายยุรนันท์รับบทพระเอก ว่า นายพีระพันธุ์คงจะอ่านนิยายมากเกินไป การสร้างฉากว่าตึกจะถล่ม เพื่อให้ได้ ส.ส.เพียงเก้าอี้เดียว เป็นไปไม่ได้ ทุกฝ่ายควรนำเอาปัญหาของชาวบ้านมาช่วยกันแก้ไขดีกว่า ไม่ควรเอามาใช้เป็นประเด็นโจมตีทางการเมือง เพราะเวลานี้ประเทศไทยต้องการความสมานฉันท์

รองโฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวต่อว่า


ข้อเสนอให้ทุบแฟลตดินแดง การเคหะแห่งชาติได้เสนอมาตั้งแต่สมัยรัฐบาล "ชวน 2" รัฐบาลขณะนั้นอนุมัติงบประมาณ 150 ล้านบาท ไปศึกษาความเป็นไปได้ แต่ต้องล้มเลิกเพราะมีการประท้วงจากชาวแฟลต และมีการเสนอเรื่องนี้มาอีกครั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จึงมอบหมายให้ไปสำรวจ ต่อมาได้อนุมัติแผนซ่อมแซม ภายในวงเงิน 25 ล้านบาท เมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา การเคหะแห่งชาติ ได้ของบประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมอาคารในพื้น กทม. เขตดินแดงได้มา 50 ล้านบาท

นายยุรนันท์ กล่าว


"ผมเสนอกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สร้างสปอร์ต คอมเพล็กซ์ สำหรับชาวดินแดง ก็ได้รับอนุมัติในหลักการแล้ว สะท้อนให้เห็นถึงแผนการที่จะพัฒนาแฟลตต่อไป ไม่มีการทุบทิ้ง"

นายยุรนันท์ กล่าวถึงกรณี พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย


แสดงความหวังดีที่จะให้ทุบแฟลตดินแดง เนื่องจากก่อสร้างมานานแล้ว สร้างความวิตกให้กับชาวแฟลตดินแดง แต่เมื่อวิศวกรเข้าไปสำรวจพบว่า ยังสามารถอยู่อาศัยต่อไปได้ หากได้รับการซ่อมแซมตามขั้นตอน จึงอยู่ที่ประชาชนเจ้าของแฟลตว่าต้องการอย่างไร

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์