ยุรนันท์ยอมรับพ่ายแพ้-ยินดีกับแทนคุณ

ยุรนันท์ยอมรับพ่ายแพ้-ยินดีกับแทนคุณ

"แซม ยุรนันท์" ตั้งโต๊ะแถลงข่าวยอมรับผลพ่ายแพ้การเลือกตั้ง พร้อมยินดีกับ "อี้ แทนคุณ"


นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ตัวแทนผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 12 ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย แถลงยอมรับความพ่ายแพ้การเลือกตั้ง โดยขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงและขอยินดีกับ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ตัวแทนจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ชนะการเลือกตั้ง โดยเห็นว่า การพ่ายแพ้ครั้งนี้ เกิดจากตนเอง มีเวลาลงพื้นที่พบประชาชนเพียง 18 วัน ทำให้การชี้แจงนโยบายสู่ประชาชนไม่ทั่วถึง

ขณะที่ นายแทนคุณ ลงพื้นที่มาแล้วถึง 2 ปี จึงเชื่อว่า หากมีเวลามากว่านี้ คะแนนเพียง 2,000 คะแนน จะไม่เป็นปัญหา

ส่วนที่มีการประเมิณว่าแพ้เพราะเหตุการณ์น้ำท่วมปี 2554 นั้น คงต้องวิเคราะห์อีกครั้ง ทั้งนี้ นายยุรนันท์ ยืนยัน จะทำงานเพื่อประชาชนต่อไปโดยไม่ต้องมีตำแหน่ง

ด้าน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมของพรรคเพื่อไทยในครั้งนี้ ยืนยันพรรคไม่ได้ประเมินผิดพลาดในการส่ง นายยุรนันท์ และไม่ได้สะท้อนเรื่องความนิยมของรัฐบาล

แต่เป็นเพราะมีเวลาหาเสียงน้อย ซึ่งเบื้องต้นรายงานให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รับทราบแล้ว

โดยนายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจ และขอให้ภาค กทม. ทำงานหนัก ซึ่งจากผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการขณะนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนน 32,000 คะแนน ขณะพรรคเพื่อไทย ได้ 30,000 คะแนน ทำให้แพ้อยู่ประมาณ 2,000 คะแนน หรือคิดเป็นร้อยละ 1 - 2 จึงขอน้อมรับการตัดสินใจของประชาชน
อย่างไรก็ตาม ขอรวบรวมผลสรุปทั้งหมดเพื่อวิเคราะห์สาเหตุของการพ่ายแพ้ รวมถึงความผิดปกติของการเลือกตั้งที่อาจต้องร้องเรียนต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์