ยุทธศักดิ์หนุนปรับเกณฑ์ค่าตอบแทนทหารภาคใต้

ยุทธศักดิ์หนุนปรับเกณฑ์ค่าตอบแทนทหารภาคใต้


เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กองทัพภาคที่ 1 พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงมติคณะรัฐมนตรีเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2548-2553 จำนวน 7.75 ล้านบาท ว่า

ต้องไปถามกระทรวงมหาดไทย เพราะว่านายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้เตรียมเรื่องรายละเอียด ขั้นตอนการปฏิบัติ การมอบเงินให้ ซึ่งปัญหาที่เป็นปัญหาอยู่และมีผู้คัดค้านก็จะได้นำมาพิจารณาความเหมาะสมที่จะแก้ไขปัญหา ส่วนที่ถามว่า ทำไมทหารที่บาดเจ็บในพื้นที่ภาคใต้จึงได้รับน้อยกว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมนั้น  เรื่องนี้เรามีระเบียบที่จะต้องปฏิบัติอยู่แล้ว ภาพการปฏิบัติหน้าที่ภาคใต้เราดูแลทหารของเราในระยะยาว ไม่ใช่การเยียวยาแล้วจบ เราดูถึงบุตร ที่ต้องดูแลให้เรียนจบปริญญาตรีและให้บุตรได้ทำงาน แต่หากเห็นว่าไม่เหมาะสมหรือน้อยเกินไป ก็อาจพิจารณาเพิ่มเติมให้ได้


เมื่อถามว่า เหมาะสมหรือไม่ที่นำเงินเยียวยาให้สร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองแทนที่จะให้กับทหารที่ปกป้องประเทศชาติ พล.อ.ยุทธศักดิ์กล่าวว่า ต้องมองภาพของความปรองดอง ซึ่งขณะนี้กำลังจะเข้าไปสู่ความปรองดองทีละขั้นตอน ถ้าเราไม่ทำอะไรเลย ความปรองดองก็จะไม่เกิดขึ้น

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มออกมาต่อต้านนั้น ก็ต้องมีการพูดคุยกันและต้องปรับแผน ปรับขั้นตอนตามที่นายยงยุทธชี้แจงว่าเป็นมติเท่านั้น ยังไม่ได้มีการปฏิบัติ ซึ่งการปฏิบัติต้องมีขั้นตอนพิจารณาและตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูอีกครั้ง คงต้องรอดูอีก 1 สัปดาห์ จึงเห็นแนวทางการปฏิบัติ 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์