ยุทธศักดิ์ย้ำไทยไม่ใช่ศูนย์กลางฟอกเงิน

ยุทธศักดิ์ย้ำไทยไม่ใช่ศูนย์กลางฟอกเงิน


รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เผย จับเพิ่มทีมระเบิดสุขุมวิทได้อีก 1  ย้ำ ไทย อิหร่าน อิสราเอล สัมพันธ์กันดี เข้มออกวีซ่า ยัน ไม่ใช่แหล่งฟอกเงินตามที่ถูกแบล็กลิสต์ ชี้ แค่ทางผ่าน

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีระเบิด 3 จุด ที่ถนนสุขุวิท 71 เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้อีก 1 ราย โดยจะมีการสืบพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง จึงจะมีการประสานไปยังทางการมาเลเซีย เพื่อขอตัว นายมาซูด เซดากัต ซาเดห์ มาดำเนินคดีในประเทศไทย

โดยอาศัยสัญญาระหว่างประเทศ เนื่องจาก ไทย-มาเลเซีย ไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน ทั้งนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการก่อการร้ายหรือไม่ แม้หลายฝ่ายจะระบุว่า เหตุการณ์นี้มีลักษณะคล้ายกับเหตุการณ์ระเบิดที่ประเทศอินเดีย และ ประเทศจอร์เจีย พร้อมยืนยันว่า ประเทศไทยมีความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศอิหร่านและประเทศอิสราเอล เป็นกลาง ไม่เข้าข้างฝ่ายใด ทั้งนี้ ได้มีการเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย เรื่องการขอวีซ่าหน้าด่าน หรือ visa on arrival รวมถึงการเข้า-ออก ประเทศ

สำหรับกรณีที่ไทยถูกขึ้นแบล็กลิสต์เรื่องการฟอกเงินนั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยืนยันว่า ไทยไม่ใช่แหล่งฟอกเงิน แต่เป็นทางผ่านของขบวนการเท่านั้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์