ยุทธศักดิ์ปัดข่าวปฎิวัติรอบ 2

ยุทธศักดิ์ปัดข่าวปฎิวัติรอบ 2


พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ระบุว่าทหารยังมีการเคลื่อนไหวจัดตั้งคมช. 2 และเตรียมจะทำปฏิวัติรัฐประหารล้มรัฐบาลอีกครั้ง ว่า

ตนยังมองไม่เห็นว่าจะมีบรรยากาศ เหตุผล และสถานการณ์อะไรอย่างนั้นที่จะทำให้เกิดเหตุการณ์เกิดขึ้น วันนี้ตนเชื่อมั่นกองทัพอย่างมาก และในฐานะที่เคยเป็นอดีตรมว.กลาโหม มีความใกล้ชิดกับผบ.เหล่าทัพ ทั้ง 4 คน มีความใกล้ชิดทั้งในงานและส่วนตัวทำให้เชื่อว่า สิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นในรัฐบาลนี้ นอกจากนั้นตนยังเห็นความร่วมมือจากทุกเหล่าทัพที่ให้กับรัฐบาลอย่างดีมาก ในฐานะที่เป็นพี่น้องพูดคุยกันได้ วันนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไร และไม่มีอะไรที่ทหารขอมาแล้วไม่ได้ ปัญหาการโยกย้ายายนายทหารกลางปีก็ไม่มี เพราะเป็นการโยกย้ายเพื่อปรับเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้ผู้ที่ใกล้เกษียณหรือผู้ที่เกษียณได้ยศสูงขึ้นเพื่อตอบแทนคุณงามความดีที่ทำงานให้กับกองทัพ

เมื่อถามว่า ปัจจัยทางการเมืองจากกรณีที่มีการเรียกร้องให้พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน อดีตประธานคมช.เปิดเผยเบื้องหลังการทำปฏิวัติ 19 ก.ย.49 และกระบวนการสร้างความปรองดอง จะเป็นปัจจัยให้เกิดการปฏิวัติล้มรัฐบาลขึ้นได้หรือไม่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า เท่าที่พูดคุยกับกองทัพ ทางทหารยังไม่ได้หารือกันถึงเรื่องนี้ และเรามีแนวทางชัดเจนว่าจะต้องมีการหารือกันอย่างใกล้ชิด และอะไรที่รัฐบาลจะทำ ต้องหารือกับทางทหารด้วย เช่น การแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้ ที่มีส.ส.บางคนของพรรคเสนอแนวคิดเรื่องนครรัฐปัตตานีนั้น ทหารไม่สนับสนุนอยู่แล้ว

เพราะฉะนั้นการจะพูดจาอะไรจะต้องทำความเข้าใจกัน รัฐบาลกับทหารจะต้องไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ใช่ไปคนละทาง ทหารฟังนโยบายรัฐบาลอยู่แล้ว



ยุทธศักดิ์ปัดข่าวปฎิวัติรอบ 2


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์