ยุทธศักดิ์จ่อส่งทหารใต้เพิ่ม-สมช.บอกอาจเลิกพรก.บางจุด

ยุทธศักดิ์จ่อส่งทหารใต้เพิ่ม-สมช.บอกอาจเลิกพรก.บางจุด


         ยุทธศักดิ์จ่อส่งทหารใต้เพิ่ม-สมช.บอกอาจเลิกพรก.บางจุด

         นายกรัฐมนตรี มอบ "พล.อ.ยุทธศักดิ์ - สุชาติ - พ.ต.อ.ทวี" จัดรายการฯ แทน ยัน ศูนย์ ศปก.กปต. ทำงานไม่ซ้ำซ้อน แต่เสริมประสิทธิภาพ ด้าน ศอ.บต. เตรียมเยียวยาเหยื่อเหตุกราดยิงร้านทอง ในปัตตานี

          น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต. จัด
รายการ รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน แทน เพื่อชี้แจงเรื่องปัญหาความไม่สงบในชายแดนภาคใต้

           โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยืนยันว่า การตั้งศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.กปต. แทน ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.จชต. ทำงานไม่ซ้ำซ้อนกัน แต่หน่วยงานดังกล่าวจะทำหน้าที่เป็น เลขาฯ เพื่อประสานงาน กับ กอ.รมน. และ ศอ.บต. มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และเป็นเอกภาพด้านการข่าว ซึ่งในขณะนี้ นายกรัฐมนตรี กำลังพิจารณาลงนามจัดตั้งศูนย์ดังกล่าว คาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนเดินทางเข้าร่วมประชุม สมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญที่ 67 ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา หรือช้าสุดอาจหลังจากกลับจากการประชุมดังกล่าว

"ยุทธศักดิ์" จ่อเสริมกำลังทหารพื้นที่ใต้ แทนที่ขาด

              พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี จัดรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน แทน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า กลุ่มก่อความไม่สงบ ทั้ง 93 คน เข้ามอบตัว ถือเป็นเรื่องที่ดี และสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ที่ต้องการแก้ไขปัญหาแบบสันติ โดยทางรัฐบาลจะดูแลเรื่องความปลอดภัย รวมถึงส่งเสริมอาชีพ และเพิ่มอาชีพให้ ด้านการหารือในการร่วมกันแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้กับทางฝ่ายค้าน เป็นไปด้วยดี อีกทั้งยังได้ข้อคิดเห็น จาก ส.ส. ในพื้นที่ภาคใต้เป็นอย่างมาก คาดว่าจะมีการแก้ปัญหาเร็วมากขึ้น
นอกจากนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยังกล่าวว่า ขณะนี้ ด้านกำลังพลในพื้นที่ยังขาดอีก 30% ทางรัฐบาล จึงได้นำกำลังทหารจากพื้นที่อื่น เสริม หากเหตุการณ์สงบจะทำการถอนกำลังออกจากพื้นที่ พร้อมเชื่อว่า สถานการณ์ในภาคใต้ จะค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ และคิดว่าประชาชนในพื้นที่เริ่มเห็นอนาคตมากขึ้น จึงทำให้ยอดจองรถยนต์และหมู่บ้านจัดสรรเพิ่มขึ้น จนเกิดการขยายตัว

 ศอ.บต. เตรียมเยียวยาเหยื่อเหตุกราดยิงร้านทอง

              พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ หัวหน้าประชาสัมพันธ์ และรองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า กรณีที่ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงเข้าไปภายในร้านทองกมลพรรณ ตั้งอยู่ที่เขตเทศบาลตำบลตะลุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 6 ราย และบาดเจ็บกว่า 40 ราย มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชน สำหรับผู้ที่เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ และกรณีที่ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย จ.ปัตตานี และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเข้าไปดูแลและเยี่ยวยาต่อไป 

               รอง โฆษก กอ.รมน.ภ.4 สน. กล่าวอีกว่า ขณะนี้ ทาง กอ.รมน.ภ.4 สน. ขอให้ประชาชนได้ให้ความไว้วางใจในการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ รัฐบาลได้พยายามอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งทาง กอ.รมน.ภ.4 สน. ก็ขอความร่วมมือจากประชาชน ในการช่วยกันสอดส่องดูแลพื้นที่ของตนเอง หากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเข้าตรวจสอบโดยทันที

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์