“ยุทธศักดิ์” รับลูก “ยิ่งลักษณ์” เร่งแก้ปัญหาภาคใต้

“ยุทธศักดิ์” รับลูก “ยิ่งลักษณ์” เร่งแก้ปัญหาภาคใต้

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (30เม.ย.) ที่โรงแรมอมารี วอเทอร์เกท พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์กรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้แต่งตั้งให้เป็นประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เพื่อแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้ ว่า การบูรณาการการทำงานนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจากแผนงานมีถึง 17 กระทรวง 66 หน่วยงาน หากต่างคนต่างทำงาน หรือบางกระทรวงไม่ดำเนินการหรือดำเนินการไม่ตรงกับยุทธศาสตร์ที่วางไว้ก็จะไม่ประสบความสำเร็จตามนโยบายของแผนยุทธศาสตร์ ดังนั้นเพื่อให้งานเกิดการบูรณาการและขับเคลื่อนไปด้วยกันได้ นายกฯจึงได้ตั้งคณะกรรมการดังกล่าวขึ้นมา โดยในวันที่ 1 พ.ค.นี้ นายกฯจะสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อออกเป็นมติครม. ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามหน้าที่รับผิดชอบ


เมื่อถามว่าหลังจากนั้นจะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเมื่อใด พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า 

หลังจากที่ออกมาเป็นมติครม.แล้ว ก็จะประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดความรับผิดชอบว่าในการลงพื้นที่ต้องทำเรื่องอะไรบ้างเพื่อให้งานเดินไปได้ ทั้งนี้  เชื่อว่าจะแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้ได้ เพราะนโยบายเราเป็นไปในแนวทางสันติที่จะให้การเมืองนำการทหาร ขณะนี้งานด้านความมั่นคงนั้นทางตำรวจและทหารกำลังดำเนินการพอเพียงแล้ว หากเราขาดกำลังพลทหารก็จะนำกำลังทหารพรานมาเพิ่ม  ส่วนตำรวจให้ตำรวจตระเวนชายแดนเข้ามาเพิ่มให้กับตำรวจในพื้นที่


“ปัญหาที่จะต้องแก้ไขในภาคใต้วันนี้คือเรื่องการเมืองและการพัฒนาที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยจะให้กระทรวงและหน่วยงานต่างๆให้ความรู้ด้านการศึกษา และส่งเสริมการประกอบอาชีพของประชาชนในพื้นที่ เราจะต้องเร่งเรื่องเหล่านี้ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่รัฐบาลได้ให้ไว้ การดำเนินการครั้งนี้มีแผนการดำเนินการ3 ปี เพราะฉะนั้นในแต่ละปีจะมีการประชุมร่วมกันเพื่อกำหนดแนวทางการทำงานแค่ไหน เพื่อนำไปสู่แสงสว่างปลายอุโมงค์ในปี 57 ได้” พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์