ยุทธ ตู้เย็นประชุมลับจัดคนเชลียร์แม้ว-ล้อหมุนจากแม่สายพรุ่งนี้/ระดมตร.บ้านร่วม

ยุทธ ตู้เย็นประชุมลับจัดคนเชลียร์แม้ว-ล้อหมุนจากแม่สายพรุ่งนี้/ระดมตร.บ้านร่วม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 มีนาคม 2549 17:51 น.

เชียงราย เกมเชลียร์ แม้ว เริ่มแล้ว ระดมรากหญ้าทุกพื้นที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ กำหนดล้อหมุนพรุ่งนี้ (2 มี.ค.49) โดยใช้รถยนต์เพื่อการเกษตรเป็นพาหนะ ล้อหมุนจากสุดเขตแดนไทยที่แม่สาย/เชียงราย มุ่งหน้าตามถนนสายเอเชีย ถึง กทม.12-13 มี.ค. พร้อมเตรียมคนสมทบขบวนเพิ่มตลอดเส้นทาง ยุทธ ตู้เย็น เรียกประชุมลับแกนนำกำหนดแนวทางเคลื่อนไหว / เตรียมพร้อมตำรวจบ้านชุดป่วนเวทีสวนลุมฯเข้ากรุงเทพฯอีก

ผู้สื่อข่าว รายงานจากจังหวัดเชียงราย แจ้งว่า ขณะนี้เครือข่ายการเมืองของพรรคไทยรักไทย (ทรท.)ได้เริ่มระดมเกษตรกรเพื่อเดินทางไปสนับสนุน ให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี/หัวหน้าพรรคไทยรักไทยที่กรุงเทพฯ กันอย่างคึกคัก

ในส่วนของภาคเหนือขบวนเชียร์ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเริ่มต้นที่สุดเขตแผ่นดินไทย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่จะตั้งขบวนกันตั้งแต่เช้าพรุ่งนี้ (2 มี.ค.49) จำนวนประมาณ 2-300 คน เดินทางด้วยรถยนต์ทางการเกษตรประมาณ 20-30 คัน

ขบวนเกษตรกรจะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ไปตามเส้นทางสายเอเชีย 1 และเมื่อมาถึงเขต อ.แม่จัน จะมีกลุ่มเกษตรกรมาสมทบเพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 3,000 คน ที่ได้เตรียมไว้มาให้กำลังใจ จากนั้นขบวนเชียร์ ทักษิณ ก็จะเดินทางไปเรื่อย ๆ โดยตลอดเส้นทางจะมีการเตรียมคนไว้สมทบกับขบวนเพิ่มขึ้นในทุก ๆ จังหวัด

ทั้งนี้ตามกำหนดการขบวนเชียร์ พ.ต.ท.ทักษิณ สายภาคเหนือ ที่มีจุดเริ่มต้นจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย จะเดินทางถึงกรุงเทพฯ วันที่ 12 13 มี.ค.49 โดยมุ่งเน้นที่จะทำให้ภาพพจน์ของกลุ่มคนที่ออกมาเชียร์ว่า ทั้งหมดเป็นกลุ่มชนชั้นรากหญ้าทั้งสิ้น

นอกจากนี้กลุ่ม นายอู๊ด นักเคลื่อนไหวที่ว่ากันว่า เรียกขานกันในหมู่นักเคลื่อนไหวว่า เป็น มือรับจ้างจัดม็อบ จาก อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นอดีตคน ในเครือข่ายเหล้าพื้นบ้านแห่งประเทศไทย (คลท.) สายเหยี่ยว / สัญลักษณ์นก 5 ตัว กลุ่มเดียวกับนายอัครเดช สุขลักษณ์ ที่เคยระดมคนไปป่วนเวทีรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร ที่สวนลุมพินี กรุงเทพฯมาแล้ว จะระดมคนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกกลุ่มหนึ่ง

กลุ่มนี้จะพยายามจัดขบวนถึงกรุงเทพฯ ให้ทันวันที่ 3 มี.ค.49 ที่เป็นวันปราศรัยใหญ่ของ พรรคไทยรักไทยที่ท้องสนามหลวง หลังจากที่กลุ่ม นายอู๊ด ได้ระดมคนมาประมาณ 200 คน ชุมนุมประท้วงการเคลื่อนไหวของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่โรงเรียนบ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 28 ก.พ.49 ที่ผ่านมาแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้ช่วงบ่ายของวันนี้ (1 มี.ค.49) นายยงยุทธ ติยะไพรัช รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เรียกประชุมแกนนำในเครือข่ายของเขาที่บ้านพักที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อจัดรูปขบวนเชียร์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในครั้งนี้

โดยระบุว่า ในที่ประชุมครั้งนี้ ได้มีการสั่งการให้เตรียมตำรวจบ้านเข้าร่วมเดินทางไปกับกลุ่มเกษตรกรด้วย ส่วนหนึ่งจะเป็นตำรวจบ้าน ที่เคยเข้ารับการอบรมหลักสูตรจัดการสลายม็อบที่ค่าย ตชด.327 กิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน จ.เชียงราย และเคยเข้าไปสร้างความปั่นป่วน ให้กับเวทีเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร ที่สวนลุมพินีมาแล้ว เข้าไปสมทบกับตำรวจบ้านจากจังหวัดอื่น ๆ อีกหลายจังหวัด เช่น สุโขทัย เป็นต้น

ในกลุ่มตำรวจบ้าน ที่เข้าร่วมเดินทางไปกับขบวนดังกล่าวนี้ จะแยกตัวออกเดินทางด้วยรถยนต์ เมื่อถึงบางจุด บางพื้นที่ เพื่อที่จะเดินทางถึงกรุงเทพฯ ก่อนวันที่ 5 มี.ค.49 ที่เป็นวันกำหนดชุมนุมใหญ่ของเครือข่ายพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ณ ท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ

ขณะเดียวกันมีรายงานเพิ่มเติมว่า พรุ่งนี้ (2มี.ค.) สายลูกจ้างป่าไม้ในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือจะนัดรวมตัวกันที่โรงเรียนป่าไม้จังหวัดแพร่ ก่อนที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งมีกำหนดว่าคนกลุ่มนี้จะต้องเดินทางถึงกรุงเทพฯ ก่อนวันที่ 3 มี.ค.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์