ยุทธ ตู้เย็น จัดรถกระทรวงฯ รับม็อบอีแต๋นเร่งเข้ากรุงฯ

ยุทธ ตู้เย็น จัดรถกระทรวงฯ รับม็อบอีแต๋นเร่งเข้ากรุงฯ

สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 มีนาคม 2549 23:48 น.

สมเกียรติ เผย ยุทธ ตู้เย็น จัดรถกระทรวงทรัพยากรฯ รับม็อบอีแต๋นระหว่างทางเร่งเดินทางเข้ากรุงฯ หวั่นมาไม่ทันวันที่ 14 มี.ค. ระบุเอางบราชการมาใช้ในทางไม่เหมาะสม เรียกร้อง ทปอ. ยุติบทบาทเป็นเครื่องมือรัฐบาล ย้ำจุดยืน ทักษิณ ต้องออกเท่านั้น

นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย กล่าวบนเวทีท้องสนามหลวง เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ว่า วันนี้ (12 มี.ค.) ตนได้ไปขึ้นเวทีปราศรัยที่ จ.นครราชสีมา และมีแหล่งข่าว แจ้งข้อมูลว่า ขณะนี้ม็อบรถอีแต๋น ที่กำลังเคลื่อนเข้ามายังกรุงเทพฯ ได้มีจัดรถของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ไปรอรับชาวบ้าน ให้เปลี่ยนรถระหว่างทาง เพราะกังวลว่า ถ้าเดินทางด้วยรถอีแต๋นอาจจะเข้ากรุงเทพฯ ไม่ทันวันที่ 14 มี.ค. ทั้งนี้ ตั้งข้อสังเกตว่า พฤติกรรมนี้ เป็นการเอางบราชการมาใช้โดยมิชอบหรือไม่ การกระทำเช่นนี้ จึงไม่แปลกใจว่า ทำไมนายสนธิ ลิ้มทองกุล จึงอยากจะตรวจสอบการทำงานของ นายยงยุทธ ติยะไพรัช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรฯ

นอกจากนั้น ยังเรียกร้องให้ ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ยุติบทบาทเป็นเครื่องมือของภาครัฐ หาทางเป็นบันไดให้นายกทักษิณ หาทางออกจากวิกฤตได้ ด้วยการออกมาเรียกร้องต้องการให้ฝ่ายพันธมิตรฯ ยอมถอยหนึ่งก้าว เนื่องจากมติของพันธมิตรฯ มีชัดเจน คือ ต้องการให้นายกฯ ลาออกเท่านั้น จึงไม่รู้ว่าจะถอยได้อย่างไร เพราะเรามีจุดยืนนี้เท่านั้น ไม่ได้มีผลประโยชน์เกี่ยวข้องกับฝ่ายค้าน ทั้งนี้ พร้อมจะพูดคุยกับนายกทักษิณทุกที ทุกเวลา ในที่สาธารณะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์