ยื่นถอดถอนจักรภพแล้ว ปธ.วุฒิรับลูกเร่งพิจารณา

วันนี้ (21 พ.ค.) ที่รัฐสภา เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน)

พร้อมด้วยสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ประมาณ 30 คน ได้เดินทางไปที่รัฐสภา ยื่นเรื่องต่อ นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เพื่อให้พิจารณาถอดถอน นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง โดยอ้างมีข้อกล่าวหาและพฤติการณ์ที่ส่อและจงใจใช้อำนาจขัดต่อกฎหมายในรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 270 และมาตรา 46
  

ทั้งนี้  ประธานวุฒิสภารับปากจะเร่งพิจารณา อย่างช้าวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (26 พ.ค.) จะส่งเรื่องให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาต่อไป และจะทำหนังสือแจ้งให้กับสมาชิกทราบ
 

ส่วนเรื่องการยื่นญัตติแก้ไขเพิ่มเติมร่างรัฐธรรมนูญของ ส.ส.พรรคพลังประชาชน ในวันนี้นั้น นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า


พรรคจะมีการประชุม ส.ส.นัดพิเศษในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.) เวลา 14.00 น. เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และท่าทีของพรรคพลังประชาชน นอกจากนี้ จะหารือถึงการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2552 และร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่มีความสำคัญ พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญในเวลานี้ เพราะเชื่อว่าการยื่นญัตติของพรรคพลังประชาชนมีวาระซ่อนเร้น เนื่องจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน และจะต้องให้ทุกภาคส่วนที่ส่วนร่วม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์