ยื่นตรวจสอบ ขวัญชัยแต่งกายคล้ายตำรวจ

ยื่นตรวจสอบ ขวัญชัยแต่งกายคล้ายตำรวจ

วันที่ 19 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
ดร.เจริญ คันธวงศ์ สส.บัญชีรายชื่อ นายสาธิต ปิตุเตชะ สส.ปชป.จันทบุรี เดินทางมาขอเข้าพบผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือให้ตรวจสอบกรณีที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯแต่งกายคล้ายชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดภูธรจังหวัดอุดรธานี เข้าในพื้นที่รัฐสภาช่วงประกาศพรบ.ความมั่นคงฯเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นตัวแทนในการรับหนังสือ


นายถาวร  กล่าวว่า จากเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นทางพรรคประชาธิปัตย์ต้องการทราบแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการประกาศใช้พรบ.ความมั่นคงเพื่อชี้แจงความชัดเจนที่เกิดขึ้นดังนี้

1.แนวทางปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ จำนวนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ มีจำนวนเท่าใด สังกัดหน่วยงานใด และมีความรู้ความเชี่ยวชาญชำนาญการควาบคุมฝูงชนเพียงใด มีการใช้ตำรวจจำนวนมาก ใช้งบประมาณเท่าไหร่

2.จากกรณีที่นายขวัญชัย ปรากฎตัวในพื้นที่ประกาศใข้พรบ.ความมั่นคงมาในฐานะใด และมีอำนาจหน้าที่ใด สังกัดหน่วยงานใด จะมาบอกว่าเป็นผู้ช่วยตำรวจหรือตำรวจบ้านคงไม่ใช่แน่นอน เครื่องแบบมีสังกัดจังหวัดอุดรธานีด้วย ก่อนหน้านี้ตัวนายขวัญชัยเองก็ประกาศว่าเป็นคนแต่งตั้ง ผบก.จว.อุดรธานีเองโดยไปขอจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แสดงให้เห็นว่าเป็นการแต่งตั้งโยกย้ายที่ขาดคุณธรรม ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติถูกมองว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจสองมาตรฐานให้นายขวัญชัยเข้าไปในพื้นทีพ.ร.บ.มั่นคงฯได้ในขณะที่ผู้ชวยสส.พรรคประชาธิปัตย์ห้ามเข้า ทำให้เห็นว่าเกิดระบบอภิสิทธิ์ชนขึ้นในระบอบทักษิณ

3.การปิดกั้นการทำหน้าที่ของผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญงาน และผู้ช่วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรด้วยเหตุผลใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีประชาชนจำนวนหนึ่งได้เดินทางมาให้กำลังใจพรรคประชาธิปัตย์บริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยมีการส่งเสียงให้กำลังใจพร้อมกับชูป้ายข้อความมีบางส่วนพยายามที่ฝ่าแนวเจ้าหน้าที่ตาม สส.ปชป.เข้ามาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติจนมีการยื้อกับเจ้าหน้าที่พอหอมปากหอมคอ โดยทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ได้นำเจ้าหน้าที่คอยดูแลและอำนวยความสะดวก 1 กองร้อย และปิดประตูด้านหน้าฝั่งถนนพระราม 1 ทั้งหมดและไม่อนุญาตให้ทางกลุ่มผู้สนับสนุนเข้าไปในสำนักงานตำรวจแห่งชาติอนุญาตเพียงสส.เท่านั่น หลังจากยื่นหนังสือเสร็จทั้งหมดก็แยกย้ายกันเดินทางกลับ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์