ยืนยัน ทักษิณ ไม่เจ้าคิดเจ้าแค้น

เมื่อเวลา 10.45 น. ที่พรรคพลังประชาชน นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน

ในฐานะที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ฝากข้อความมาถึงคนไทยทุกคนก่อนจะมีเลือกตั้งวันที่ 23 ธ.ค.นี้ว่า ปีนี้เป็นปีมหามงคลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา ควรจะใช้วันเลือกตั้งเป็นวันปรองดองแห่งชาติ ทำดีเพื่อถวายในหลวง เพราะพระองค์มีพระราชประสงค์ที่จะเห็นคนไทยปรองดองและสามัคคี นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณอยากเห็นการเลือกตั้งที่สุจริตและเที่ยงธรรม พรรคใดได้เสียงข้างมากควรได้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลตามเจตจำนงประชาธิปไตย ผู้สื่อข่าวถามว่า อดีตนายกฯเป็นห่วงการจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งหรือไม่ และได้แนะอะไรบ้าง นายนพดลตอบว่า เรื่องรัฐบาลสมานฉันท์จบไปแล้ว หลายคนก็ไม่เห็นด้วย แต่เมื่อเราบอกว่าจะมีการปรองดองก็จะต้องมีรูปแบบ ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลนั้นต้องฟังเสียงประชาชน เป็นเรื่องภายในของแต่ละพรรคการเมือง แต่จุดหลักคือเน้นความปรองดอง พ.ต.ท.ทักษิณพูดมาเกือบปีแล้วและกระแสความปรองดองก็ดีขึ้น 


เมื่อถามว่า หากพรรคพลังประชาชนได้เป็นรัฐบาล จะทำงานกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีได้หรือไม่

นายนพดลตอบว่า เรื่องนี้ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้พูด แต่ในความเห็นส่วนตัวคิดว่าเราทำงานได้กับทุกคน โดยเคารพกฎหมาย และไม่มีการแทรกแซง ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่เจ้าคิดเจ้าแค้น เคียดแค้น คมช. หรือใครบางคน ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เปลี่ยนนามสกุลใหม่เป็น “ชินวัตรดำรง” เพื่อแก้เคล็ด นายนพดลตอบว่า ไม่มี พ.ต.ท.ทักษิณยังใช้นามสกุลชินวัตรเหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณโหรที่ออกมาทำนายว่านายสมัครจะได้เป็นนายกฯล้านเปอร์เซ็นต์ 
 

นายนพดลกล่าวว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ติดป้ายใน กทม. โจมตีรัฐบาลในอดีตว่าสร้างหนี้บัตรเครดิตนั้น

พรรคประชาธิปัตย์กำลังพูดความจริงเรื่องหนี้ภาคครัวเรือนเพียงครึ่งเดียว เพราะปี 2546 มีหนี้สินครัวเรือน 1.6 แสนล้านบาท พอมาปี 2549 มี 1.9 แสนล้านบาท ขึ้นไปเพียงเปอร์เซ็นต์กว่าๆ แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ พูดถึงรายได้สินทรัพย์ที่เพิ่มมหาศาล พูดความจริงครึ่งเดียว ก็อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ลองไปถามประชาชนตรงๆว่า เขาชอบการบริหารของพรรคประชาธิปัตย์หรือ พ.ต.ท.ทักษิณ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์