ยึดหลักสากล ล่าทักษิณ เสียใจไม่ส่งตัว

อธิบดีกรมสารนิเทศ ยอมรับเป็นเรื่องน่าเสียใจ กัมพูชาปฏิเสธส่งตัว "พ.ต.ท.ทักษิณ" แต่ยืนยัน พิจารณาตามหลักมาตรฐานสากล ในการดำเนินการขอตัว ...


เมื่อเวลาประมาณ 07.40 น.วันนี้ (12 พ.ย.) นางวิมล คิดชอบ อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยกรณีที่สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ปฏิเสธที่จะส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย กลับมา ว่า ทางฝ่ายไทยได้พูดคุยกับฝ่ายกัมพูชา ใช้วิธีตามกติกา แต่ได้รับการปฏิเสธเป็นเรื่องน่าเสียใจ ดังนั้น จึงต้องพิจารณาติดต่อเพิ่มเติมตามกติกามาตรฐานสากล ดูว่าส่วนไหนจะดำเนินการได้ ส่วนความเร็วความช้าของการพิจารณาไม่สามารถบอกได้ แต่ในส่วนของไทยมองว่าละเอียดอ่อนมีปัจจัยแวดล้อมมากมาย ไม่ด่วนตัดสินใจ

นางวิมล กล่าวว่า เมื่อวานที่ผ่านมาสมเด็จฮุนเซน บอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนักโทษทางการเมือง ว่า เราได้เปิดเผยความเป็นไปทางการเมืองของไทย ส่วนข้อมูลของฝ่ายไทยเราได้ให้ทางฝ่ายกัมพูชา ส่วนอื่นได้รับข้อมูลข่าวสารของไทยมาโดยตลอด โดยยึดถือหลักสากลเรื่องสนธิสัญญาระหว่างประเทศในการดำเนินการต่างๆ  ส่วนการประชุมเอเปคที่มีผู้นำอาเซียนไปที่สิงค์โปร์ เชื่อว่ามีผู้นำจากหลายประเทศมาร่วม แต่เชื่อว่าเวลาจะมีไม่มาก และเป้าหมายจะไปอยู่ที่ นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์