ยิ้มแป้น!! อนุทิน เผยข่าวดี กัญชาเสรี บรรจุเป็นนโยบายรัฐบาลแล้ว


ยิ้มแป้น!! อนุทิน เผยข่าวดี กัญชาเสรี บรรจุเป็นนโยบายรัฐบาลแล้ว

วันที่ 12 ก.ค. ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข กล่าวในงานสัมมนา "กัญชาเสรีเพื่อการแพทย์" ระบุว่า พรรคภูมิใจไทย เคยให้คำมั่นกับพี่น้องประชาชน ถ้าหากมีโอกาสได้เข้าไปบริหารประเทศ เราต้องดำเนินนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม
 
ดังนั้น เมื่อพรรคภูมิใจไทย ได้โอกาสทำงานเพื่อบ้านเมือง ตนและพรรคต้องดำเนินนโยบายนี้อย่างจริงจั้ง วันนี้ เรานำทีม ส.ส.พรรคภูมิใจไทยมาร่วมงานด้วย เพื่อบอกให้รู้ว่าเรื่องกัญชาเพื่อรักษาผู้ป่วย เป็นเรื่องของคนทั้งพรรค ที่ต้องทำให้สำเร็จ คนภูมิใจไทยจะเพิกเฉยไม่ได้



"วานนี้ พรรคส่งตัวแทนไปพูดคุยเรื่องนโยบายกับพรรคร่วมรัฐบาล กระทั่งมีข่าวดีมากๆ คือ นโยบายกัญชาเสรีเพื่อการแพทย์ของพรรคภูมิใจไทย ได้รับการบรรจุเป็นนโยบายของรัฐบาลแล้ว ขอให้รอฟังนายกฯประกาศนโยบายรัฐบาลในไม่ช้านี้ ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกันผลักดัน ผมต้องเดินหน้านโยบายในทันที กัญชาจะกลายเป็นยาทางเลือกของคนไทย คนไทยต้องสามารถเข้าถึงยาตัวนี้อย่างทั่วถึง เป้าหมายคือต้องการช่วยคนไทย แต่ไม่ต้องการช่วยนายทุน ราคาของสารสกัดกัญชาที่สูงอยู่ ณ ปัจจุบัน จะถูกทำให้ต่ำลงด้วยกลไกการควบคุมของรัฐ" นายอนุทิน กล่าว

ยิ้มแป้น!! อนุทิน เผยข่าวดี กัญชาเสรี บรรจุเป็นนโยบายรัฐบาลแล้ว


นายอนุทิน กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องการปลูกกัญชาบ้านละ 6 ต้น ขอย้ำว่า มีสิทธิ์ปลูกได้ แต่ต้องใช้เพื่อการแพทย์ และต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐเท่านั้น โดย อสม.จะเป็นภาคส่วนที่เข้าไปดูแลเบื้องต้น ซึ่งในกระบวนการทั้งหมด เราต้องปฏิบัติโดยต่อยอดจากกฎหมายปัจจุบัน จะไม่ทำเรื่องยุ่งยาก เสียเวลาเด็ดขาด สำหรับหัวใจในการทำนโยบายคือสถาบันการศึกษา สถานพยาบาล หน่วยงานราชการที่มีความเชี่ยวชาญด้านการสาธารณสุข ภาครัฐต้องสนับสนุนอย่างเต็มที่ เราจะไม่ให้กัญชาถูกผูกขาดโดยกลุ่มนายทุน

ยิ้มแป้น!! อนุทิน เผยข่าวดี กัญชาเสรี บรรจุเป็นนโยบายรัฐบาลแล้ว

 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงสูตรน้ำมันกัญชาของไทยที่ยังไม่ได้รับการรับรอง ว่า จากนี้ภาครัฐต้องเร่งตรวจสอบว่าสูตรไหน มีประสิทธิภาพในการรักษา ไม่มีสารอันตราย ปลอดภัย และรีบรับรองในฐานะของยารักษาโรค ส่วนเรื่องสิทธิบัตร ซึ่งมีความกังวลว่ากัญชาไทยจะถูกต่างชาติขโมยไปจดสิทธิบัตร ตนจะดูแลเรื่องนี้ ขอย้ำว่ากัญชาไทย ต้องเป็นของคนไทยเท่านั้น แต่ในส่วนของสูตรยาต่างๆ ตรงนี้เป็นเรื่องที่ต้องให้ความเคารพกับผู้ที่คิดค้น เราคงเข้าไปแทรกแซงไม่ได้


ยิ้มแป้น!! อนุทิน เผยข่าวดี กัญชาเสรี บรรจุเป็นนโยบายรัฐบาลแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์