ยิ่งลักษณ์ให้รองแต่ละด้านแถลงนโยบายที่รับผิดชอบ


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปค์ บุตรชาย เดินทางมายังพรรคเพื่อไทย เพื่อเข้าร่วมประชุมเตรียมการซักซ้อมขั้นตอนในการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 23 - 24 ส.ค.นี้

โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงกรณีที่จะให้รองนายกในแต่ละด้านชี้แจงนโยบายที่รับผิดชอบต่อสภาผู้แทนราษฎร ว่า เป็นความจริง เพราะตนต้องดูว่าถ้าเป็นภาพรวมในแต่ละด้านก็คงให้ผู้ที่รับผิดชอบเป็นผู้ที่ชี้แจง ส่วนตนก็จะชี้แจงด้วย ซึ่งวันนี้เรามีความพร้อมในระดับหนึ่งอยู่แล้ว แต่เราต้องเตรียมการซักซ้อมกันในเชิงของรายละเอียด รวมถึงการทำงาน เนื่องจากภายหลังที่เราได้แถลงนโยบายเป็นที่เรียบร้อยแล้วเราจะได้รู้ว่าเราจะเริ่มทำงานกันอย่างไรบ้าง คงไม่เน้นในเรื่องนโยบายที่ชี้แจงเพียงอย่างเดียว หากผ่านกระบวนการของสภาฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เราเน้นว่าจะเริ่มทำงานกันอย่างไรมากกว่า


ผู้สื่อข่าวถามว่ามีกระแสข่าวว่ามีการตั้งองค์รักษ์พิทักษ์นายไว้ 30 คน พร้อมทั้งคนชี้แจงไว้ 20 คน ใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงไม่ใช่องค์รักษ์ เนื่องจากเรื่องของการทำนโยบายนั้นอ เราได้ให้ทางสมาชิกและส.ส.รับทราบนโยบายของพรรคอยู่แล้ว เพราะสุดท้ายแล้ว ส.ส.ต้องเป็นผู้ที่ชี้แจงกับพี่น้องประชาชน ซึ่งเราก็จะทำความเข้าใจในส่วนนั้น ซึ่งหลายๆคนก็ต้องการที่จะแสดงความคิดเห็น เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของวิปรัฐบาลที่จะจัดการ




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์