ยิ่งลักษณ์โวยลุยค้นบ.เอสซีฯแห่งเดียว ชี้ที่อื่นมีเผยแพร่ด้วย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการผู้อำนวยการบริษัท เอสซี แอสเซท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และแกนนำพรรค พท.

ให้สัมภาษณ์ระหว่างร่วมงานเลี้ยงหลังการประชุมพรรค พท.ถึงกรณีที่พนักงานบริษัท 2 คนถูกจับกุมฐานเผยแพร่คลิปเสียงดังกล่าว ว่า ตนเพิ่งเดินทางกลับมาจากแอฟริกาเมื่อเช้าวันที่ 1 กันยายน ไม่ทราบรายละเอียดมากนัก รู้ข่าวจากข้อความทางโทรศัพท์ ส่วนของพนักงานถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล บริษัทเอสซีฯ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง จริงๆ แล้วหลายบริษัทก็มีเรื่องนี้ ไม่ได้มีแค่บริษัทเอสซีฯ ที่เดียว


ผู้สื่อข่าวถามว่า หมายความว่ามีการส่งต่ออีเมลจากบริษัทอื่น น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า อยากให้ดูว่ามาตรฐานอยู่ตรงไหน

เชื่อว่าไม่ใช่ที่บริษัทเอสซีฯ ที่เดียว เป็นหน้าที่ของรัฐบาลจะต้องหาข้อมูลให้ครบ ไม่ใช่มากล่าวหาให้บริษัทเสียหาย เมื่อถามว่า ได้คุยกับพนักงานที่ถูกจับกุมหรือยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า เรื่องนี้ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนการสอบสวน เมื่อถามว่า จะฟ้องร้องผู้พาดพิงบริษัทให้เสียหายหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ศึกษาขั้นตอนทางกฎหมายก่อน แต่อยากวิงวอนให้หาข้อมูลก่อน ที่จะออกมาระบุว่าเราผิดเลย


นายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัท เอสซี แอสเสทฯ เปิดเผยว่า

ตามที่มีข่าวว่าบริษัทเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลทางคอมพิวเตอร์เกี่ยวกับคลิปเสียงของนายอภิสิทธิ์ นั้น ขอชี้แจงว่าบริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการเผยแพร่ หรือส่งต่อข้อมูลดังกล่าว และได้ให้ความร่วมมือด้วยดีกับเจ้าพนักงานตำรวจในการตรวจสอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของพนักงานที่ต้องสงสัย และถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของบริษัท


ทั้งนี้ บริษัทตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในส่วนของพนักงานและทราบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นว่า พนักงานมิได้เกี่ยวข้องและกระทำการใดๆ ในลักษณะเป็นผู้ผลิตหรือตัดต่อคลิปเสียง ตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด ทางบริษัทขอเรียนยืนยันว่าบริษัทดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์และมีจุดยืนที่จะไม่เกี่ยวข้องทางการเมือง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์