ยิ่งลักษณ์โร่หารือก๊วนนอกรอบ ปัดตอบทัวร์ตจว.หนีชี้แจงป.ป.ช.

ยิ่งลักษณ์โร่หารือก๊วนนอกรอบ ปัดตอบทัวร์ตจว.หนีชี้แจงป.ป.ช.

25 ก.พ. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) ดอนเมือง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมีรัฐมนตรีเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ยกเว้นร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ที่ติดประชุมกรรมการศรส.อยู่ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)  ต่อมาเวลา 12.00 น. ภายหลังการประชุมครม.เสร็จสิ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้มีการหารือนอกรอบกับรัฐมนตรีบางคน อาทิ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์  นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง รวมถึงคณะทำงาน ก่อนจะเดินทางออกไปในเวลา 13.25 น.
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามตะโกนขอสัมภาษณ์นายกฯ ถึงความชัดเจนในการเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา

จากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วยตัวเอง ในกรณีการบริหารราชการผิดพลาดและปล่อยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว ในวันที่ 27 ก.พ.นี้หรือไม่ เนื่องจากมีการวิจารณ์ว่าการตรวจราชการของนายกรัฐมนตรีในพื้นที่ภาคเหนือในช่วงเวลาเดียวกันเป็นเพราะไม่ต้องการไปชี้แจงต่อป.ป.ช.  แต่นายกฯไม่ตอบคำถามใดๆ เพียงแต่หันมาส่งยิ้มแล้วขึ้นรถทันที
สำหรับนายกฯมีกำหนดการเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ในเช้าวันที่ 26 ก.พ.นี้ เพื่อไปตรวจราชการที่จ.เชียงราย และเชียงใหม่ เป็นเวลาหลายวัน
 
โดยไม่ได้มีการเปิดเผยเวลาและสถานที่ของการออกเดินทาง รวมถึงภารกิจตามจุดต่างๆ ซึ่งบุคคลใกล้ชิดของนายกฯระบุว่า เป็นมาตรการรักษาความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น นายกฯมีกำหนดจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯในวันที่ 2 มี.ค.นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์