“ยิ่งลักษณ์”แจก7ภารกิจเร่งด่วนกับว่าที่รมต.

“ยิ่งลักษณ์” แจก 7 ภารกิจเร่งด่วนกับว่าที่ รมต.ทำทันที ชูเฉลิมฉลอง 84 พรรษา-ยกเลิกกองทุนน้ำมัน สานต่อปรองดอง

วันนี้ (6 ก.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย เพื่อวางแนวทางการดำเนินงานทางเศรษฐกิจตามนโยบายที่เคยให้ไว้ อาทิ นายโอฬาร ไชยประวัติ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แจ้งภารกิจเร่งด่วนที่เร่งด่วนของรัฐบาล 7 เรื่อง ให้ผู้ที่ร่วมประชุมรับทราบ ประกอบด้วย

1.การสร้างความสามัคคีปรองดองของคนในชาติ โดยให้ นายคณิต ณ นคร ในฐานะประธาน (คอป.) ได้ทำการอย่างอิสระ และนำไปสู่ความปรองดองได้เร็วที่สุด

2.เตรียมจัดงานเฉลิมฉลองในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 84 พรรษา เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศร่วมกันถวายพระพร เป็นพระกำลังใจแด่พระองค์ท่าน เพื่อแสดงความจงรักภักดีของปวงชนชาวไทยที่มีต่อสถาบัน

3.พลิกฟื้นเศรษฐกิจด้วยการลดค่าครองชีพ และเพิ่มรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมกับลงทุนภาครัฐให้เศรษฐกิจฟื้นตัวเร็วขึ้น

4.เร่งฟื้นฟูความสัมพันธ์กับต่างประเทศ ทั้งประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งเวทีทวิภาคี และพลุภาคี
5.เร่งพัฒนาขวัญ และกำลังใจข้าราชการ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

6.เร่งแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วน โดยจะเร่งตรวจสอบแก้ไขปัญหาทุกอย่างโปร่งใส และเป็นธรรม

และ 7.เตรียมการผลักดันทุกนโยบายที่เสนอไว้ตามที่ได้กล่าวไว้เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามรัชมังคลากีฬา โดยจะเร่งรัดให้ดำเนินการตามแผนที่วางไว้ภายในเวลาที่กำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวในที่ประชุมด้วยว่า ส่วนนโยบายที่จะดำเนินการทันทีภายหลังจากแถลงนโยบายต่อสภาฯ

คือ 1.ยกเลิกส่งเงินเข้ากองทุนน้ำมัน เฉพาะน้ำมันบางชนิด อาทิ เบนซิน 95 ลดลง 7.50 บาท เบนซิน 91 ลดลง 6.70 บาท ดีเซล ลดลง 2.20 บาท 2.แก้ไขปัญหาของแพง 3.ประชุมจัดทำระบบประกันสุขภาพใหม่ ในเรื่อง 30 บาทรักษาทุกโรค 4.ประชุมแก้ไขปัญหายาเสพติด 5.เร่งฟื้นความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน และ 6.เริ่มดำเนินการตามแผนปรองดองของ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) นอกจากนี้ อยากให้คณะกรรมการฯ ช่วยกันคิดว่า ช่วงวันที่ 1 ต.ค.นี้ จะทำอะไรบ้าง วันที่ 1 ม.ค.ปีหน้าจะทำอะไรบ้าง และแผนระยะยาวที่ให้สัญญาไว้กับประชาชนด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์