ยิ่งลักษณ์เลี่ยงตอบทักษิณกลับประเทศ ลั่นให้ยึดหลัก กม.

ยิ่งลักษณ์เลี่ยงตอบทักษิณกลับประเทศ ลั่นให้ยึดหลัก กม.

ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง เข้ามอบตัวจะทำให้บรรยากาศการปรองดองสามารถเดินหน้าได้ดีหรือไม่ ว่า บรรยากาศการปรองดองก็ต้องช่วยกัน วันนี้ภาครัฐพยายามช่วยกันสร้างบรรยากาศปรองดอง ที่สำคัญเข้าใจและแก้ปัญหาร่วมกัน อีกทั้งการมีความเห็นที่แตกต่างไม่ได้หมายความว่าเป็นการแตกแยก เราต้องมีเจตนาเดียวกันในการช่วยกันสร้างความปรองดองให้ประเทศชาติ
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่นายอริสมันต์ระบุว่าที่เข้ามองตัวเพราะบรรยากาศปรองดองเริ่มดีขึ้นจึงมอบตัว
 
สำหรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเข้ามาในช่วงนี้เลยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า เราต้องดูว่าการที่บรรยากาศปรองดองจะเกิดขึ้นนั่นคือการทำอย่างไรให้เกิดความสามัคคีและเสมอภาค และการยึดใช้กฎหมายภายใต้หลักนิติธรรมอย่างเท่าเทียมกันทุกคน ไม่เลือกปฏิบัติ นี่คือสิ่งที่จะเกิดความสงบได้


เมื่อถามว่า มีการมองว่าการที่นายอริสมันต์มอบตัวเพราะพรรคเพื่อไทยที่ได้เป็นรัฐบาลซึ่งมีการช่วยเหลือกัน

น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า "ทุกอย่างเป็นไปตามหลักการที่ดิฉันเรียนตั้งแต่ต้น กฎหมายก็ต้องทำตามหลักนิติธรรม ที่สำคัญคือทำอย่างไรให้เกิดความเสมอภาคและเป็นธรรมต่อทุกคน เรายึดหลักนี้เถอะค่ะ เราอย่ายึดมองที่ตัวบุคคลเป็นหลัก เรายึดที่หลักเป็นหลัก แล้วหลักนี่แหละจะเป็นตัวตอบได้ วันนี้ไม่อยากมองตรงนี้เป็นปัญหา เพราะว่าประชาชนยังขาดความช่วยเหลือในการดูแลเยียวยา วันนี้หลายพื้นที่น้ำลดแล้ว เราก็ต้องเริ่มเร่งฟื้นฟูดูแลประชาชนซึ่งเป็นคนกลุ่มใหญ่ที่ต้องการความช่วยเหลือ ภาครัฐจะทุ่มสรรพกำลังในการดูแลฟื้นฟู"


เมื่อถามว่า มีความหน้าในการปรับ ครม.หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า "ยังไม่มีเลย"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์