ยิ่งลักษณ์เรียกประชุมด่วนแก้ปัญหาม็อบขนส่งค้านขึ้นเอ็นจีวี

ยิ่งลักษณ์เรียกประชุมด่วนแก้ปัญหาม็อบขนส่งค้านขึ้นเอ็นจีวี

'ยิ่งลักษณ์'เรียกประชุมด่วนแก้ปัญหาม็อบค้านขึ้นเอ็นจีวี หลัง"ม็อบแท็กซี่" ล้อมทำเนียบ อัดรัฐบาล "เนรคุณ" คะแนนเสียงขึ้นราคาเอ็นจีวี

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ประชุมด่วน ภายหลังสหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ผู้ประกอบการขนส่งทั้งผู้ประกอบการรถบรรทุก รถร่วมบริการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) รวมถึงสหกรณ์แท็กซี่ นัดชุมนุมใหญ่ เพื่แอคัดค้านการปรับขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวี

โดยจะแบ่งการชุมนุมเป็น 2 จุด คือ รถบรรทุก และรถบัสร่วมบริการชุมนุมบนถนนวิภาวดีฯ หน้าสำนักงานใหญ่ บมจ.ปตท.

ส่วนสหกรณ์แท็กซี่จะรวมตัวกันบริเวณพระบรมรูปทรงม้าตั้งแต่เวลา 08.00 น.

ทั้งนี้ การชุมนุมดังกล่าวมีขึ้นเพื่อขอให้รัฐบาลขยายระยะเวลาการปรับขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวี (NGV) ออกไปเป็นปีหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อน 08.00 น. ได้มีกลุ่มแท็กซี่ เดินทางมารวมตัวกันเพื่อชุมนุมคัดด้านการขึ้รนราคาก๊าซเอ็นจีวีของกระทรวงพลังงาน
 
โดยแบ่งกำลังการชุมนุมสองจุดคือ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และล้อมรอบทำเนียบรัฐบาล โดยเริ่มตั้งแต่ บนถนนพิษณุโลก และเลี้ยวมาตาม ถ.ราชดำเนินนอก จนมาถึงบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ อย่างไรก็ตามการชุมนุมไม่ด้ปิดการจราจรและใช้ช่องทางการในการจอดรถเพียงสองช่องทางเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยอำนวยความสะดวกทำให้การจราจรไม่ติดขัดแต่อย่างใด 

ทั้งนี้มีรถแท็กซี่มาร่วมในการชุมนุมครั้งนี้ประมาณ 400-500 คัน   โดยรถส่วนใหญ่จะเขียนป้ายข้อความว่า "ฌาปนกิจเอ็นจีวี"

ขณะที่จุดการชุมนุมที่หน้าทำเนียบก็มีการปราศรัย  โดยช่วงหนึ่งแกนนำกลุ่มได้กล่าวว่ารัฐบาลฉวยโอกาสภายหลังจากน้ำท่วมที่พื้นที่การเกษตรชาวบ้านเสียหาย แต่จะใช้โอกาสนี้ขึ้นราคาและจะส่งผลรายได้ต่อพวกตน  ทั้งนี้พวกตนผิดหวังและเสียใจที่เลือกพรรคเพื่อไทยเข้ามา ซึ่งการขึ้นราคาครั้งนี้ถือเป็นการเนรคุณคะแนนเสียงของพวกคุณเอง
 


ยิ่งลักษณ์เรียกประชุมด่วนแก้ปัญหาม็อบขนส่งค้านขึ้นเอ็นจีวี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์