ยิ่งลักษณ์เมินแก้วสรรฟ้องคดีช่วยพี่แม้วซุกหุ้น


“ยิ่งลักษณ์” เมิน “แก้วสรร” ตั้งโต๊ะฟ้องคดีซุกหุ้น ย้ำยอมรับการตรวจสอบที่เป็นธรรม ตอกกลับสร้างสรรค์ ทำบ้านเมืองเดินหน้า ไร้ความขัดแย้ง ปัดนิ่มๆ ไม่ขอรับบทนางเอก “ปรองดองคล้องใจ”

วันที่ 7 มิ.ย. ที่วัดพระธาตุพนม อ.พระธาตุพนม จ.นครพนม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร  ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีนายแก้วสรร อติโพธิ อดีตกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เตรียมยื่นฟ้องคดีที่เกี่ยวกับการยึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า ตนยอมรับการตรวจสอบของสาธารณชนที่อยู่บนกติกาของความเป็นธรรม และจะอดทนทำหน้าที่ชี้แจง

ต่อข้อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าจะมีผู้สนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกมาแสดงท่าทีที่ไม่เหมาะสมต่อกรณีดังกล่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อยากเห็นทุกอย่างเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ วันนี้อยากเห็นการคุยกันว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองเดินหน้าและแก้ปัญหาเศรษฐกิจมากกว่าจะมองแต่ความขัดแย้ง ถ้าก้าวข้ามความขัดแย้งและเดินไปข้างหน้าจะเห็นว่าประชาชนฝากความหวังกับรัฐบาลใหม่ ซึ่งการยอมรับในผลความเห็นของประชาชน ถือเป็นจุดเริ่มต้นของประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ และขอเชิญชวนทุกภาคส่วนให้มาร่วมมือกัน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังให้สัมภาษณ์กรณีนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  เสนอให้เป็นนางเอกละครเรื่อง “ปรองดองคล้องใจ”  คู่กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า

“ขอเป็นคนของประชาชนดีกว่า ขอรับบทบาทนั้นดีกว่า ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะให้ดิฉันทำงานอยู่ในบทบาทไหน”

ส่วนกรณี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา (ชพท.) เสนอสูตรรัฐบาลปรองดองให้พรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์จับมือกันนั้น แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะมาคุยกันเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล และต้องดูหลักว่าพรรคไหนจะได้รับเสียงส่วนใหญ่จากประชาชนก่อนจะเป็นผู้เริ่มในการจัดตั้งรัฐบาล เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ตัดเยื่อใยว่าไม่สามารถร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยได้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอบว่า ไม่เป็นไร เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด และพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ก้าวไปสู่ความสามัคคีปรองดอง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์