“ยิ่งลักษณ์”เดินทางเยือนอินโดนีเซียแล้ว

นายกฯ เดินทางเยือน “สาธารณรัฐอินโดนีเซีย” อย่างเป็นทางการแล้ว นับเป็นประเทศที่สองของการเดินทางเยือนประเทศสมาชิกอาเซียนเพื่อแนะนำตัวในโอกาสรับตำแหน่งใหม่ 

 วันที่ 12 ก.ย. เวลา 05.45 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 (บน.6)  ไปเยือนสาธารณรัฐอินโดนีเซียอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีกำหนดการหารือข้อราชการกับ ดร.ซูซิโล บัมบัง ยูโดโยโน ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ก่อนที่ประธานาธิบดีอินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเป็นเกียรติแก่นายกฯ และคณะ จากนั้นนายกฯ จะเดินทางไปร่วมพิธีวางพวงมาลา ณ  อนุสาวรีย์วีรชน และเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 เวลา 18.00 น. ในวันเดียวกัน

สำหรับการเดินทางเยือนเพื่อแนะนำตัวในโอกาสรับตำแหน่งครั้งนี้ จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีที่ดีระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
 
รวมทั้งใช้โอกาสดังกล่าวในการติดตามทบทวนสถานะความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างไทยและอินโดนีเซียในด้านต่างๆ และหารือแนวทางความร่วมมือระหว่างกันในอนาคต น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะใช้โอกาสนี้ย้ำถึงความร่วมมือระหว่างไทย-อินโดนีเซียในด้านต่าง ๆ ทั้งการเมือง ความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม และแนวทางความร่วมมือในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นหุ้นส่วนทางยุทศาสตร์ระหว่างไทยกับอินโดนีเซีย ที่ผ่านมาประเทศไทยและอินโดนีเซียมีความสัมพันธ์ที่ดีและใกล้ชิดในทุกระดับและทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือในกรอบอาเซียน

ทั้งนี้ไทยและอินโดนีเซียได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน ตั้งแต่ปี 2493 และได้ฉลองครบรอบ 60 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ไปเมื่อปี 2553.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์