ยิ่งลักษณ์เคืองเฉลิมยกเป็นหน.เพื่อไทย

คมชัดลึก : "ยิ่งลักษณ์” เคือง "เฉลิม” ประกาศต่อหน้าสื่อ ดันเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ พร้อมออกแถลงการณ์ปฏิเสธอย่างเป็นทางการ "เฉลิม"แจงเหตุต้องการให้ปัญหาในพรรคยุติเชื่อรัฐบาลไปไม่รอดแน่ พร้อมติงเสนาะจะมาเป็นหัวหน้าพรรค

(30 มิ.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างงานเลี้ยงพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย

ซึ่งนั่งอยู่ที่โต๊ะพร้อมกับแกนนำพรรค และได้กวักมือเรียกผู้สื่อข่าวไปที่โต๊ะ พร้อมกับกล่าวว่า ช่วยเป็นพยานให้ตนด้วยว่าตนจะไม่เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แต่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนต่อไปชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ถึงกับอึ้งไปพร้อมกับโบกมือและลุกออกจากโต๊ะทันที ระหว่างนั้นนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ได้เดินเข้ามาด้วยสีหน้าไม่พอใจพร้อมกับบอกว่า “ไม่เห็นด้วย” และเดินจากไป


จากนั้นผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังงานเลี้ยงใกล้จบลงร.ต.อ.เฉลิม ได้ควงแขนนส.ยิ่ง ให้สัมภาษณ์อีกครั้งซึ่งนส.ยิ่งลักษณ์มีท่าทีบ่ายเบี่ยง

โดยร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า โดยความเห็นส่วนตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นหัวหน้าพรรคและเป็นนายกรัฐมนตรี เหตุผลเพราะมีความรู้ทางด้านเศรษฐกิจ ภาพลักษณ์ดี เป็นนักเรียนนอกไม่แพ้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีคนบอกว่าตนก็จะเป็นได้ถึงตนจะเก่งแต่ก็ไม่สู้เรื่องอินเตอร์ ที่สำคัญน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นคนตระกูลชินวัตร และเวลานี้ประชาชนคิดถึงพ.ต.ท.ทักษิณ มาก จึงขอยืนยันว่านส.ยิ่งลักษณ์เหมาะสมที่สุด


ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณที่ให้เกียรติ แต่จริงๆแล้วขอเปิดโอกาสให้กับหลายคนที่มีความสามารถ


เมื่อถามว่าถ้าเสียงส่วนใหญ่ในพรรคสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคตเพราะขณะนี้ยังมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ เป็นหัวหน้าพรรคและร.ต.อ.เฉลิมอยู่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นนส.ยิ่งลักษณ์ได้เดินออกจากวงล้อมการให้สัมภาษณ์ทันทีโดยได้มีสีหน้าที่ไม่พอใจ ซึ่งร.ต.อ.เฉลิม จึงเดินตามไปพูดคุยด้วยประมาณ 2 นาทีก่อนที่นส.ยิ่งลักษณ์จะขอตัวเดินทางกลับบ้าน


จากนั้นร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่ต้องเสนอ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะตอนนี้วิเคราะห์แล้วว่ารัฐบาลไปไม่รอด อาจจะต้องยุบสภาในเร็ววันนี้

หากตอนนี้ในพรรคเพื่อไทยไม่หาหัวหน้าพรรคขึ้นมาทำหน้าที่ ก็จะเกิดแรงกระเพื่อมในพรรคอยู่ตลอด จนทำให้เราไม่สามารถต่อสู้กับการเลือกตั้งภายนอกได้ และตอนนี้คนที่สนับสนึนตนมีมาก โดยเฉพาะส.ส.อีสาน ที่เอาด้วยกับตน เมื่อตนสนับสนุนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ส.ส.อีสานก็ต้องเห็นด้วยเช่นกัน แล้วเมื่อเป็นอย่างนี้แรงกระเพื่อมในพรรคจะหมดไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.20 น.น.ส.ยิ่งลักษณ์  ได้ออกแถลงการณ์ปฎิเสธกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม 

เสนอให้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่าต้องขอขอบคุณร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ให้เกียรติ แต่ในขณะนี้ตนยังไม่พร้อมที่เข้ามาทำงานทางการเมืองอย่างเต็มตัว เนื่องจากพรรคเพื่อไทยยังมีแกนนำส.ส.และบุคคลกรที่มีความรู้ความสามารถเป็นจำนวนมากและหลายท่านมีความเหมาะสมที่จะขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หากมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง อีกทั้งนายยงยุทธ  วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คนปัจจุบันก็ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี


อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.สกลนคร และศรีสะเกษ ตนและตระกูลชินวัตรจะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า การเข้ามาช่วยหาเสียงดังกล่าว


เพราะต้องการเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด เพียงแต่จะลงไปให้กำลังใจกับผู้สมัครเท่านั้น
ร.ต.อ.เฉลิม  ให้สัมภาษณ์กรณีนายเสนาะ  เทียนทอง  จะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า ยืนยันว่าคนในพรรคไม่มีใครเอานายเสนาะ แน่นอนเพราะก่อนหน้านี้นายเสนาะเคยสาบานว่า ไม่เอาพ.ต.ท.ทักษิณแล้ววันนี้จะมากลับคำ อย่างนี้นายเสนาะก็เสียชื่อเอง นายเสนาะมีแค่สองเสียงคือ ตัวเองกับเงาจะเป็นอย่างไร การที่ตนสนับสนุนน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็เพื่อให้ปัญหาในพรรคที่ไม่มีหัวจบลง เพราะที่ผ่านมามีข่าวมามากว่า พล.ต.อ.ประชา พรมนอก พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ ก็อยากเป็น เชื่อว่า ถ้าตนเสนอใครจะต้องเป็นคนนั้นแน่เพราะสส.เอากันหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์