“ยิ่งลักษณ์”อ่าน“เส้นทางพยัคฆ์ประยุทธ์ จันทร์โอชา”

“ยิ่งลักษณ์”อ่าน“เส้นทางพยัคฆ์ประยุทธ์ จันทร์โอชา”

“ยิ่งลักษณ์” ก็อ่าน “เส้นทางพยัคฆ์ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ” กับ แรงบันดาลใจ ที่อยากจะเขียนหนังสือ บันทึกประวัติศาสตร์ ด้วยตัวเอง

ล่าสุด นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ "อดีตฯนายกปู" ได้ออกมาเปิดเผย อย่างอารมณ์ดี ในห้วงสถานการณ์การเมือง ณ เวลานี้ ว่า เธอทำอะไรอยู่ ไลฟ์สไตล์เป็นแบบไหน แล้ว ในฐานะคุณแม่ล่ะ น้องไปป์จะปลื้มขนาดไหน หลังมีเวลาดูแลลูกชายสุดรักมากขึ้น


โดยเปิดประเด็นแรก อดีตนายกฯปู ยอมรับว่ากำลังจะผันตัวเป็นนักเขียนมือสมัครเล่น หลังจากที่อ่านหนังสือมาหลายเล่ม

ซึ่งล่าสุด ได้อ่าน “เส้นทางพยัคฆ์ ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากทหารเสือ สู่หลังเสือ เปิดแผนปฏิวัติ ซุปเปอร์ ลับลวงพราง” เพราะเป็นบันทึกประวัติศาสตร์และเบื้องหน้าเบื้องหลัง เหตุการณ์ เจ้าตัวเลยเกิดแรงบันดาลใจ อยากที่จะเขียนหนังสือ เองสักเล่มบ้าง เพื่อบันทึกเรื่องราว ของตนเอง ในช่วงที่เป็นนายกรัฐมนตรี 2 ปี 9 เดือน 2 วัน ว่าได้เกิดอะไรขึ้นบ้าง ซึ่งถือเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์ ด้วยเช่นกัน

“อ่านแล้ว เล่มนี้ก็เป็นการบันทึกประวัติศาสตร์ และมีเบื้องหน้าเบื้องหลังที่น่าสนใจ หลายเรื่องที่ ปูก็ไม่เคยรู้มาก่อน ก็ได้มารู้จากเล่มนี้ ได้รู้จัก ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ มากขึ้นด้วย เบื้องหน้าเบื้องหลัง ก่อนจะเกิดการรัฐประหาร อ่านแล้ว ตื่นเต้น น่าสนใจ” อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 28 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เผย

ประกอบกับ อดีตนายกฯปู มีไอเดียอยู่ว่า ตนเองก็อยากจะเขียนหนังสือ สักเล่มเหมือนกัน แต่รู้สึกว่า มันยาก เพราะที่ผ่านมา คนอื่นเขียนหนังสือเรื่อง ปู มาหลายเล่มกันแล้ว แต่นี่ ปูก็อยากจะเขียนเอง บันทึกเอง บ้าง

“ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น ปู จดจำได้ทั้งหมด ว่าใครทำอะไร ใครพูดอะไร และจะจดจำตลอดไป เพียงแต่เกิดความรู้สึกว่า อยากจะเขียนบันทึกไว้ว่า มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง มุมมอง ความรู้สึกต่างๆ รวมถึง สิ่งดีๆ ความรู้สึกดีๆที่ประชาชนมีให้กับยิ่งลักษณ์ และ สิ่งที่ยิ่งลักษณ์ ได้เจอะเจอ” อดีตนายกฯปู เผย


แต่เพราะไม่เคยมีประสบการณ์ในเรื่องการเขียนหนังสือมาเลยรู้สึกว่ามันยากแน่เลยไม่รู้ว่าจะต้องวางพล็อตเรื่องยังไง


 เริ่มต้นยังไง ดำเนินเรื่องยังไง จนจบ จึงได้พูดคุยสอบถามกับบรรดานักเขียน เพื่อขอคำแนะนำเทคนิคต่างๆในการเขียน ที่ทำให้ได้แรงบันดาลใจว่า อยากจะเขียนบันทึกต่างๆ ในช่วงที่เรามีเวลาว่างในช่วงนี้ เอาไว้ พอได้รับคำแนะนำ ก็คิดว่าน่าจะพอทำได้ ยิ่งเมื่อได้ อ่าน หนังสือ เส้นทางพยัคฆ์ ประยุทธ์ จันทร์โอชาฯ” ของ เล็ก วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหาร บางกอกโพสต์ ด้วยแล้วก็ยิ่งทำให้อยากเขียนหนังสือบ้าง เพราะถือเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์ ในอีกด้านหนึ่ง ในฐานะที่เป็นตัวละครในประวัติศาสตร์นี่ด้วยคนหนึ่ง

“คงจะค่อยๆหัดเขียน หัดบันทึกไปเรื่อยๆ แต่ยังไม่ได้คิดว่า จะพิมพ์เป็นเล่ม หรือเปล่า หรือจะพิมพ์ออกมาเป็นเล่มเมื่อไหร่ แต่คงไม่ใช่ในห้วงเวลานี้หรอกค่ะ ก็เขียนบันทึกเอาไว้ก่อน บางทีก็อาจจะแค่บันทึกเก็บไว้อ่านเท่านั้น” อดีตนายกฯปู เผย

เนื่องจากในห้วงเวลานี้ ก็ต้องอยู่นิ่งๆ ตามที่ คสช.ขอความร่วมมือไว้ ก็ได้ทำหน้าที่ของคุณแม่ เต็มตัว ชดเชยเวลาให้ น้องไปป์ มาดูแลลูกชายเต็มที่ มาเป็นแม่บ้านเต็มตัว แต่จะเป็น “แม่บ้านสมองซื้อ” คือ เพราะ ปูทำอาหารไม่เก่ง ก็ได้แค่คิดเมนู ว่า น้องไปป์ อยากทานอะไร เราอยากทานอะไร ก็คิดว่า วันหนึ่งๆ จะทำอะไร ก็ไปซื้อๆ แล้วก็มาให้แม่ครัวทำให้ แต่เมนู ที่ อดีตนายกฯ ปู ภูมิใจ และทำได้อร่อย ก็คือ เมนู ไก่ทอด ที่ต้องมีเทคนิค เคล็ดลับ นิดหน่อย ในเรื่องการเตรียมน่องไก่ ก่อนที่จะทอดลงกระทะ แต่อร่อยจน หลายคนการันตี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์