ยิ่งลักษณ์หาเสียงมัสยิด บอกทักษิณผูกพันกับมุสลิม ตัวเองก็เช่นกัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 มิถุนายน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย
 
พร้อมด้วยนายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาพบปะประชาชนบริเวณมัสยิดดารุลอิบาดะห์ (สุเหล่าหัวหมากน้อย) เขตบางกะปิ เพื่อช่วยนายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ และนายเอกพจน์ วงศ์อารยะ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย หาเสียง โดยมีประชาชนมารอพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์กว่า 200 คน โดยมีผู้หลักผู้ใหญ่ของชุมชนมุสลิมนำผ้าฮิญาบสีชมพูเข้ม มาคลุมผมให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมอวยพรว่า “ขอให้เป็นนายกฯหญิงคนแรกของประเทศไทย” และขอหอมแก้ม น.ส.ยิ่งลักษณ์ 1 ครั้ง เพื่อแสดงความยินดี นอกจากนี้ ชาวบ้านยังมอบเงาะและมะพร้าวให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วย


นายอดุลย์ บุญมาเลิศ กรรมการมุสลิมจังหวัด ประจำ กทม. กล่าวต้อนรับว่า หากใครมาหาเสียงที่มัสยิด ก็จะได้เป็นนายกฯเกือบทั้งหมด เพราะก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีก็เคยมาเดินหาเสียงที่นี่ก่อนได้รับเลือกตั้งเป็นนายกฯ ก็อยากให้ทางพรรคเพื่อไทย แก้ไขปัญหาภาคใต้และปัญหาการเดินทางไปทำพิธีฮัจญ์ ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งที่ผ่านมา แม้ พ.ต.ท.ทักษิณจะอยู่ต่างประเทศ ก็ยังดูแลชาวมุสลิมตลอดเวลา


ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีความผูกพันกับชาวมุสลิม ตนเป็นน้องก็ผูกพันและห่วงใยชาวมุสลิมเหมือนกัน พรรคเพื่อไทยจะเข้ามาแก้ไขปัญหาให้ชาวมุสลิม และขอให้สันติภาพคงอยู่กับชาวมุสลิม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์