ยิ่งลักษณ์วอนเห็นใจคนแก้ปัญหาน้ำท่วม

ยิ่งลักษณ์วอนเห็นใจคนแก้ปัญหาน้ำท่วม

 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสมิทธ ธรรมโรช กรรมการยุทธเพื่อการวางระบบการบริหารจัดการน้ำ (กยน.)

ให้สัมภาษณ์ตำหนิแผนบริหารจัดการน้ำของรัฐไม่ชัดเจนและเตรียมถอนตัวออกว่า จริงๆต้องเรียนว่าแผนบริหารจัดการน้ำซึ่งเป็นแผนใหญ่ของประเทศ ก็ต้องค่อยๆออกไป ซึ่งแผนบริหารจัดการน้ำได้มีการสั่งการแล้ว ซึ่งเขากำลังทำงานอยู่ ขณะเดียวกันก็มีการปล่อยน้ำไป อย่างไรก็ต้องกลับเข้ามาแผนกยน.อยู่แล้วเรียนว่าทุกอย่างมีแผน ยืนยัน อาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ทันใจ ก็มีความเข้าใจและเห็นใจทั้ง 2 ฝ่าย ทางคณะกรรมการเองก็เป็นห่วง เพราะภารกิจต่างๆก็ถือว่าเป็นภารกิจที่หนักหนามาก สำหรับประเทศ และสำหรับคณะกรรมการที่ต้องเร่งติดตาม แต่ขณะเดียวกันคนทำงานก็คงต้องเร่งมือด้วย ยืนยันว่า ในช่วงหน้าฝนหน้าจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมและป้องกันให้ดี     
    
ผู้สื่อข่าวถามว่า  จะสร้างความเชื่อมั่นอย่างไร ในเมื่อตัวคณะกรรมการเองยังออกมาพูดว่า รัฐบาลจ้องแต่หาเงิน

แต่แผนยังไม่พร้อม จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับคณะกรรมการอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า จริงๆแล้วพูดวันนี้อาจจะบอกว่ายังไม่เห็นแผน ซึ่งแผนเราไม่สามารถชี้แจงลงไปในรายละเอียดทุกอย่าง ขอให้มาดูได้กับคนทำงานจะรู้หมด แต่ว่าในส่วนของการทำงานผลเท่านั้น ซึ่งจะค่อยๆ ที่จะเร่งออกมาให้ ขณะนี้ทุกคนก็ทำงานขอความเห็นใจด้วย
       
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯได้ชี้แจงกับนักวิชาการเพื่อขอให้เขากลับมาทำงานหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า
 
ถือว่าเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องช่วยกัน อยากจะขอเชิญชวนและขอร้อง ขอทุกฝ่ายมีความอดทนด้วยกัน เพราะวิกฤตครั้งนี้เป็นมหาวิกฤตที่ทุกคนเจอพร้อมๆกัน และหลายๆฝ่ายวันนี้เราก็มาปรับจากเรื่องของทิศทาง จากนักวิชาการและแนวทางปฏิบัติซึ่งต้องใช้เวลา และแน่นอนเราจะไม่ปล่อยเวลาสูญเสียไป และต้องเร่งทำให้ทันกับเวลา 
        
เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่านักวิชาการจะลาออกหมด น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า

ต้องเรียกว่า ขอความร่วมมือช่วยกัน จริงๆอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ได้มีการพูดคุยกันมากกว่า ท่านก็อาจจะเป็นห่วง ตนคิดว่าทุกคนก็ต้องทำหน้าที่ให้พร้อมเห็นใจกรรมการและประธานอนุกรรมการด้วย ทุกท่านก็ทำงานก็อยากขอให้กำลังใจซึ่งกันและกันเพื่อเราจะได้ฟันฝ่าวิกฤตนี้และฟื้นฟูประเทศโดยเร็ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์