“ยิ่งลักษณ์”ลั่นถึงน้ำเยอะแต่แพ้ไม่ได้

“ยิ่งลักษณ์”ลั่นถึงน้ำเยอะแต่แพ้ไม่ได้


นายกฯ ให้เวลาจน.1 วัน แก้ปัญหามวลชนปิดประตูคลอง 8-10 เผยประกาศวันหยุดเพิ่มหรือไม่รอดูผลการใช้บิ๊กแบ็ก 
               
วันนี้ ( 4 พ.ย.) ที่สำนักการระบายน้ำ กทม. 2 ดินแดน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ชาวบ้านไม่ยอมให้มีการปิดประตูระบายน้ำบริเวณคลอง 8-9-10  ว่า ส่วนหนึ่งสามารถเคลียร์มวลชนได้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่อยู่ที่หน้างาน จึงต้องให้เวลาแก้ปัญหาในจุดนี้อีก 1 วัน ทั้งนี้อยากให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติตามข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด รัฐบาลไม่อยากใช้กฎหมายมาเป็นตัวแก้ปัญหา แต่ถ้าไม่ปฏิบัติตามก็ต้องใช้กฎหมาย ทั้งนี้สาเหตุที่น้ำใน กทม.ยังไม่ลดแม้จะผ่านช่วงเวลาที่น้ำทะเลหนุนสูงไปแล้วนั้น เพราะมีปริมาณน้ำจำนวนมากสะสมมาก่อนหน้านี้ มีน้ำทะเลที่หนุนสูง บวกกับระบบการระบายน้ำที่ไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ เนื่องจากบางพื้นที่ของ กทม.เป็นพื้นที่ราบแบน ก็เป็นปัจจัยที่เราต้องค่อยๆควบคุม ซึ่งการลดลงของน้ำ ฝั่งตะวันออกน่าจะลดเร็วและดีกว่าฝั่งตะวันตก 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อว่า ธรรมชาติของน้ำนั้นมันต้องไหล วันนี้สิ่งที่เราทำคือการขวางธรรมชาติเพื่อไม่ให้น้ำไหล แต่มวลน้ำมีเยอะ ซึ่งคงพูดว่าเราแพ้น้ำไม่ได้ ปัญหามันเกิดขึ้นพร้อมกัน 27 จังหวัด ถ้าแค่จังหวัดเดียวเรายังพอสู้ได้ ซึ่งเมื่อตอนที่ตนรับตำแหน่งน้ำก็เต็มแล้ว อย่างไรก็ตามปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่ทุกหน่วยงานจะต้องมาพิจารณาและทบทวนการทำงานร่วมกัน ทั้ง กทม. และจังหวัดปริมณฑล เพื่อที่จะวางแผนแก้ปัญหาภาพรวมของประเทศในระยะยาว ซึ่งเป็นหน้าที่ของคณะทำงานบริหารจัดการน้ำ ที่ต้องมาสังคายนาแผนการจัดการบริหารน้ำใหม่เพื่อไม่ให้ปัญหานี้กลับมาเกิดขึ้นอีก

ส่วนที่ว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะประกาศวันหยุดเพิ่มเติมอีกนั้น ตนต้องขอดูประสิทธิภาพการทำงานของถุงทรายยักษ์ ( บิ๊กแบ็ก ) ก่อน แต่ส่วนตัวมองว่าถ้ามีการประกาศวันหยุดราชการเพิ่มเจ้าหน้าที่ก็จะหายไป คนทำงานก็จะลำบาก แต่สำหรับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ถูกน้ำท่วมนั้น ก็ได้หยุดไปโดยปริยายอยู่แล้ว




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์