ยิ่งลักษณ์รายงานตัวต่อสภา ชาวบ้านกลุ่มเดือดร้อนรุดพบทันที

วันที่ 12 ก.ค.ที่รัฐสภา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมารายงานตัวและแสดงตนเพื่อเป็น ส.ส.โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีสีหน้ายิ้มแย้มและโบกมือทักทายให้กับบรรดาข้าราชการและประชาชนที่มารอต้อนรับ  

 จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้กรอกเอกสารเซ็นชื่อแสดงตนและถ่ายรูปทำบัตรสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้งไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่7และสักการะพระสยามเทวาธิราช ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยในการทำหน้าที่ส.ส.ในสภา ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก่อนขึ้นตู้รถเพื่อเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่อ

ทั้งนี้ ก่อนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางมายังรัฐสภาได้มีตัวแทนจาก ชาวบ้านและผู้ประกอบการรีสอร์ทวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา กว่า 10 คน

นำโดยนางธนพร อุทัย ยื่นหนังสือต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อขอให้ช่วยเหลือให้แก้ไขกฎหมายป่าไม้เกี่ยวกับการเช่าที่ดินเสียใหม่ เพราะที่ผ่านมาเกิดความคลุมเครือและผู้ประกอบการต่างประสบปัญหาต้องรื้อถอน เพราะไปสร้างอาคารบนพื้นที่ทับซ้อนเขตป่าอนุรักษ์ โดยมีนายสุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิพรรคเพื่อไทยเข้ารับหนังสือแทน อีกทั้ง ทางกลุ่มตัวแทนยังได้ไปยื่นหนังสือร้องเรียนถึงพล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา โดยมีนางพรทิพย์ โลห์วีระ จันทร์รัตนปรีดา รองประธานวุฒิสภาเป็นผู้รับหนังสือแทน

 ขณะเดียวกันตัวแทนผู้ประกอบการจากสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยนำโดยนายยูเจียรยืนยงพงศ์

ยื่นหนังสือถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนพลังงานเอ็นจีวีสำหรับรถบรรทุก เนื่องจากที่ผ่านมาสถานีให้บริการเอ็นจีวียังไม่เพียงพอกับความต้องการ โดยเฉพาะในจังหวัดที่ห่างไกล ส่งผลให้ผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อน ต้องใช้เวลารอนานกว่าจะได้เติมเอ็นจีวี จึงขอเรียกร้องให้ทำการคัดสรรบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ตั้งใจจะแก้ปัญหาความเดือดร้อนอย่างแท้จริง มาทำหน้าที่บริการจัดกาตามนโยบายของรัฐบาล


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์