ยิ่งลักษณ์ยินดีมีคนกลางเคลียร์ใจป๋าเปรม-ทักษิณ

ยิ่งลักษณ์ยินดีมีคนกลางเคลียร์ใจป๋าเปรม-ทักษิณ


 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกลไกสภาฯ ต่อการสร้างบรรยากาศความปรองดองว่า ตนเชื่อมั่นในกลไกของสภาฯ เนื่องจากเป็นเวทีที่เหมาะสมที่สุดตามครรลองระบอบประชาธิปไตย ซึ่งสภาฯประกอบด้วยส.ส. ส.ว. และตัวแทนจากทุกพรรคและอยากเห็นสภาใช้กลไกนี้ให้เต็มที่ในการรับฟังข้อคิดเห็นและหาทางออก 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากฝ่ายค้านไม่ร่วมด้วยจะเป็นปัญหาหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อยากให้ทุกคนช่วยกันหาทางออก ถ้าไม่มีทางออก ประเทศก็ไม่สามารถก้าวไปสู่ความปรองดองได้ ก็ต้องคุยกัน อย่างที่เรียนไปแล้วขั้นตอนของกระบวนการปรองดองยังมีอีกหลายขั้นตอน โดยตรงนี้ กลไกต่างๆ ก็คงต้องช่วยกันทำงาน หาทางออก มากกว่าการที่จะมาบอกว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยคือสิ่งที่ต้องมานั่งคุยกัน ใช้เวทีของระบอบประชาธิปไตยในส่วนของสภาให้เหมาะสมและทำให้เต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองหรือไม่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นส่วนหนึ่งในเรื่องของความปรองดอง นายกฯ กล่าวว่า การคุยกันตรงนั้นจะเร็วเกินไปหรือไม่ จริงๆ แล้วกระบวนการตรงนี้เพิ่งเริ่มต้น และเนื้อหาก็เป็นไปตามกระบวนการระบอบประชาธิปไตย ที่ให้โอกาสกลไกของสภาในการที่จะหารือ เพื่อแสดงข้อคิดเห็นกัน และเป็นข้อสรุปในระบอบประชาธิปไตย 

เมื่อถามย้ำว่ามองว่าข้อเสนอของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ระบุว่าอยากให้มีคนกลางคอยประสานในการเคลียร์ใจระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ กับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ อย่างไร นายกฯ กล่าวว่า คนกลางต้องเป็นในส่วนของสภาที่ต้องหารือกัน ถ้าจะให้รัฐบาลไปทำ ก็จะกลายเป็นว่าเราเองเข้าไปก้าวก่าย แต่ยินดีว่า ถ้ามีอะไรที่จะสร้างบรรยากาศร่วมกัน อันนี้ก็เชื่อว่าเป็นสิ่งที่เราต้องช่วยกัน อยากให้เวทีสภาเป็นเวทีที่เหมาะสมที่จะหารือกัน ส่วนข้อกังวลของฝ่ายค้านในการออกพ.ร.ก.นิรโทษกรรม นั้น อย่างที่บอก คือ ต้องเป็นหน้าที่ของสภาฯเท่านั้น



ยิ่งลักษณ์ยินดีมีคนกลางเคลียร์ใจป๋าเปรม-ทักษิณ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์