ยิ่งลักษณ์ฝากตัวเป็นหลานย่าโม โชว์ฝีมือผัดหมี่โคราช หาเสียง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมาและแกนนำพรรค
 
ได้ทำพิธีบวงสรวงสักการะดวงวิญญาณท้าวสุรนารี ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนการลงพื้นปราศรัยหาเสียงในหลายอำเภอของ จ.นครราชสีมา โดยมีประชาชนมารอให้การต้อนรับจำนวนมากและได้มอบสายสะพายสีขาวปักข้อความสีแดงว่า"ว่าที่นายกรัฐมนตรีผู้หญิงคนแรกของไทย" ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้รับไว้ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มและสวมสายสะพายตลอดการประกอบพิธี ทั้งนี้ พราหมณ์ผู้ประกอบพิธีได้อ่านโองการขอพรว่าให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทยและให้นายวิรัช รัตนเศรษฐ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อได้รับเลือกเป็น ส.ส.รวมถึงผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยทุกคนประสบชัยชนะ 


ต่อมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ปราศรัยย่อยกับประชาชนที่มารอให้การต้อนรับว่า ขอพระบารมีย่าโมที่เป็นผู้หญิงเก่งกล้า ขอฝากตัวเป็นลูกหลานย่าโม และขอโอกาสในการอาสามาทำงานโดยขอให้พี่น้องช่วยเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้โชว์ฝีมือการผัดหมี่โคราชท่ามกลางการห้อมล้อมและเสียงตะโกนเชียร์ของผู้สนับสนุน จากนั้นได้เดินทางต่อไปยัง อ.ด่านขุนทด และได้เข้าสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนทด ก่อนการปราศรัย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ปราศรัยตอนหนึ่งที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นสุภาพสตรีที่ตั้งใจทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยได้คะแนนเสียงเป็นอันดับที่ 1 ก็จะเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี วันนี้ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เดินทางมาสักการะย่าโมไม่ได้ตั้งใจที่จะเป็นวีรสตรีแต่ในยามที่บ้านเมืองมีปัญหา ไม่เป็นประชาธิปไตย บ้านเมืองต้องการนักการเมืองที่ทำงานได้จริง ซึ่งอยู่ที่ประชาชนว่าจะให้โอกาส น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทยบริหารประเทศหรือไม่ อย่างไรก็ตาม มาครั้งนี้ตนอธิษฐานขอให้แม่ย่าโมให้พร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์