ยิ่งลักษณ์ปิดปากพิจารณาพรฎ.ปิดสภาฯ

ยิ่งลักษณ์ปิดปากพิจารณาพรฎ.ปิดสภาฯ

"ยิ่งลักษณ์"ปิดปากพิจารณาพรฎ.ปิดสภาฯ ด้าน"เลขาฯกฤษฎีกา"ชี้รัฐบาลพิจารณาพ.ร.ฎ.ปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ แต่พิจารณารธน.ไม่ใช่หน้าที่รัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.05 น.

ก่อนการประชุมครม. น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะมีการเสนอที่ประชุมครม.ให้พิจารณาร่างพระราชกฤษฎีกาปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดย
นายกฯ ยิ้่มและกล่าวเพียง "เดี๋ยวรอลงมานะค่ะ" จากนั้นได้ขึ้นไปประชุมครม.ทันที

เลขาฯกฤษฎีกาชี้แก้รธน.วาระ3ไม่ใช่หน้าที่รัฐบาล

ด้าน นายอัชพร จารุจินดา เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา กล่าวถึงกรณีร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ยังคงเป็นประเด็นที่มีการถกเถียงกันหลายฝ่าย ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ชะลอการลงมติในวาระที่ 3 ว่า ครม.คงจะมีการหารือในเรื่องนี้ว่าาจะทำอย่างไรต่อไป แต่ว่าในขณะนี้ต้องถือว่าไม่ใช่หน้าที่ของรัฐบาลแล้ว ถึงแม้ว่าครม.จะเป็นดำเนินการในเรื่องนี้ในตอนแรก แต่เมื่อเรื่องนี้เข้าสู่ขั้นตอนการพิจารณาจของที่ประชุมรัฐสภาแล้ว ก็จะต้องถือว่าเป็นหน้าที่ของประชุมรัฐสภา หากครม.เดินหน้าต่อ แต่ในขณะเดียวกันทางสภาฯไม่ดำเนินการ เรื่องนี้ก็ไมสามารถดำเนินการต่อไปได้อยู่ดี อย่างไรก็ตามต้องถือว่าในเรื่องดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ดังนั้่นคงจะต้องเป็นเรื่องที่จะต้องมีการถกเถียงกันไป เพื่อร่วมการพิจารณาหาข้อสรุปด้วยเหตุและผล

ผู้สื่อข่าวถามว่า ระยะเวลาหลังจากที่ผ่านการพิจารณาในวาระที่ 2 จำนวน 15 วันไปแล้ว

เพื่อเข้าสู่วาระที่ 3 ที่ครบในวันนี้( 5 มิ.ย.) หากจะต้องมีกาารยืดเรื่องดังกล่าวออกไปจะมีผลในทางกม.หรือไม่ นายอัชพร กล่าวว่า ไม่มีผลอะไร เรื่องนี้ก็ยังค้างอยูอย่างนั้น แต่ก็จะเป็นประเด็นต่ออีกว่า เหตุใดถึงไม่สามารถบังคับใช้ตามกฎหมายไม่ได้

นายอัชพร กล่าวต่อว่า ส่วนการพิจารณาพ.ร.ฎ.ปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีการคาดการว่าจะมีการนำเข้าสู่การพิจารณาของครม.ในวันนี้ เรื่องนี้ยังไม่เห็นวาระ แต่จะต้องกันดูต่อไป เพราะครม.สามารถจะดึงเรื่องเข้าสู่การพิจารณาได้



ยิ่งลักษณ์ปิดปากพิจารณาพรฎ.ปิดสภาฯ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์