ยิ่งลักษณ์ปัดเคาะครม.ดูไบย้ำจัดในไทย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


ว่าที่นายกรัฐมนตรี ปัดโผ ครม. ดูไบ ยัน ไม่เคยพูดเสร็จเกือบ 90 % ไม่มีใบสั่งจาก "พ.ต.ท.ทักษิณ" ไม่มีปัญหาล่าช้า เป็นไปตามขั้นตอน ไม่รู้ "วิชิต สุรพงษ์ชัย" ลาออกจากตำแหน่ง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย และว่าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาตำแหน่งคณะรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างการพิจารณา และไม่เคยบอกว่าการพิจารณาแล้วเสร็จไปกว่า ร้อยละ 90 เพราะต้องดูความรอบคอบอีกครั้ง

ทั้งนี้ จะพยายามพิจารณาให้เร็วที่สุด พร้อมยืนยันว่า ทุกตำแหน่งไม่ได้มีใบสั่งจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะรายชื่อคณะรัฐมนตรีทั้งหมด พิจารณาในประเทศไทย

ทั้งนี้ปฏิเสธว่า ความล้าช้าในการจัดทำโผคณะรัฐมนตรีไม่ได้มีปัญหา เพราะทุกอย่างทำตามขั้นตอน โดยจะต้องให้มีการเลือกนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้นก่อน ส่วนที่จะมีแกนนำ นปช. มาเป็นส่วนหนึ่งในคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ยังสรุปตอนนี้ไม่ได้ เพราะเร็วเกินไป แต่จะขอพิจารณาที่คุณสมบัติและเนื้องานเป็นหลัก

นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยอมรับว่า มีตำแหน่งรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ และความมั่นคงฯ อยู่ในใจแล้ว แต่ขอเปิดเผยทีเดียว เพื่อให้ทุกตำแหน่งทำงานสัมพันธ์กัน


พร้อมกัน นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่ทราบกรณีที่ นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ลาออก เพื่อเตรียมตัวเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และตำแหน่งดังกล่าวก็ยังไม่มีการสรุป

อย่างไรก็ตาม โผคณะรัฐมนตรีที่ปรากฏตามสื่อมวลชนในขณะนี้ ไม่ได้ตรงกับรายชื่อที่ทางพรรคและตนกำลังพิจารณาอยู่ทั้งหมด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์