ยิ่งลักษณ์ประชุมหัวหน้าส่วนราชการครั้งแรก


เมื่อเวลา 12.00น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหัวหน้า

ส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงซึ่งถือเป็นครั้งแรกหลังจากเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ก่อนเริ่มประชุม นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เป็นตัวแทนมอบพวงมาลัยเพื่อแสดงความยินดีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมกล่าวว่า ในฐานะตัวแทนข้าราชการมีความเชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรีจะสามารถบริหารราชการแผ่นดินให้ผ่านพ้นไปได้ และข้าราชการทุกคนขอปวารนาตนและพร้อมให้ความร่วมมือกับนายกรัฐมนตรีในทุกๆ ด้านของการทำงานและข้าราชการทุกคนเข้าใจดีว่า 8 สัปดาห์ที่นายกรัฐมนตรีเข้ามาทำหน้าที่นั้นรัฐบาลต้องบริหารงานในการแก้ปัญหาจนไม่มีเวลาพักผ่อน


“เท่าที่ผมได้ทำงานร่วมกับท่านนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นใจความจงรักภักดีที่นายกรัฐมนตรีมีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสถาบันพระมหากษัตริย์ และเชื่อมั่นว่าท่านายกรัฐมนตรีจะทำในสิ่งที่เราทุกคนในสังคมอยากให้เกิดขึ้นนั่นคือการสร้างความปรองดองและสมานฉันท์กลับคืนสู่ประเทศ” เลขาธิการ ครม.กล่าว


จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวขอบคุณข้าราชการทุกคนที่ได้ให้ความร่วมมือในการทำงานที่ผ่านมาเพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชนและประเทศ พร้อมกล่าวตอนหนึ่ง ว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับบรรดาข้าราชการในระดับปลัดกระทรวงซึ่งถือว่าทุกคนเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ ที่ผ่านมาตนมีโอกาสได้ร่วมทำงานกับทุก ๆ คนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และขอยืนยันว่าในการทำงานของตนและรัฐบาลจะทำอย่างเต็มกำลังความรู้ความสามารถ และถวายความจงรักภักดีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลยึดมั่นมาตลอดว่าการทำงานของตัวเองและฝ่ายการเมืองจะต้องทำควบคู่กับส่วนราชการ เพราะฝ่ายราชการทุกคนถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อน

เชื่อมั่นว่าทุกคนเป็นผู้ที่รู้ดีที่สุด สิ่งสำคัญนั้นคือทำอย่างไรการทำงานจะประสานเชื่อมกันระหว่างฝ่ายการเมืองกับข้าราชการประจำเพื่อให้เกิดผลสูงสุด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์