“ยิ่งลักษณ์”ประกาศแจงได้ทุกเรื่อง

“ยิ่งลักษณ์” ไม่อยากสรุปถูกกลั่นแกล้ง หลัง กกต.ไม่รับรองนั่งเก้าอี้ ส.ส.  เชื่อจะได้รับความยุติธรรม ลั่นชี้แจงได้ทุกกรณี

ที่พรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 13 ก.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่รับรองสถานะ ส.ส.หลังชนะการเลือกตั้ง จากกรณีที่ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ได้ยื่นหนังสือเร่งรัดให้ ป.ป.ช.สอบสวนกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ให้การเท็จคดีซุกหุ้นของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกรณีที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยื่นเรื่องให้ กกต.ตรวจสอบกรณีนโยบาย “ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ” ว่า ขณะนี้ยังเป็นกระบวนการปกติ เนื่องจาก กกต.ยังมีเวลาในการรับรองสถานะถึง 30 วัน ดังนั้นช่วงนี้จึงเป็นช่วงที่ กกต.จะทยอยรับรองรายชื่อเพิ่มเติม ตนและพรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นว่า กกต.จะให้ความเป็นธรรมกับตัวเองและพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตามจนถึงวันนี้ตนยังไม่ทราบว่าถูกร้องเรียนเรื่องอะไรบ้าง เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องร้องเรียนใหม่ แต่เชื่อว่าทุกอย่างจะชี้แจงได้
              
เมื่อถามว่าเรื่องคุณสมบัติที่ กกต.จะต้องตรวจสอบกรณีการถือครองหุ้น จะทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองจนถึงขั้นต้องเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เวลานี้คงจะยังไม่ถึงจุดนั้น เพราะจากที่ได้ฟังการแถลงข่าวของ กกต. ระบุว่ายังไม่ได้นำเรื่องนี้เข้าไปพิจารณา คงต้องรอให้อยู่ในกระบวนการดีกว่า เพราะถือว่าการดำเนินการของ กกต.ยังอยู่ในช่วง 30 วันและเมื่อถึงเวลาก็คงต้องรอให้ ทาง กกต.เป็นคนพูด แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่าทุกอย่างเราทำถูกต้องตามกฎระเบียบของ กกต.  เมื่อถามว่าข้อกล่าวหาเรื่อง “ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ” ถือว่าเป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงจะแก้เกมอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า  ตรงนี้เป็นเรื่องในแง่ของความคิด ซึ่งเป็นการแนะนำ แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะต้องมาร่วมในการบริหารหรือตัดสินใจ การบริหารทั้งหมดอยู่ที่พรรคเพื่อไทย อยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า คิดว่าพรรคเพื่อไทยถูกกลั่นแกล้งหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า  ยังไม่อยากสรุปแบบนั้น และยังเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยและตนจะได้รับความยุติธรรม
 
เมื่อถามอีกว่ายังมั่นใจที่จะก้าวต่อไปกับอนาคตทางการเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตรงนี้ก็มีความเชื่อมั่นในเสียงของประชาชนและเชื่อมั่นว่าตัวเองก็มีความสามารถที่จะชี้แจงได้ในทุกกรณี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์