ยิ่งลักษณ์บุกรพ.นพรัตน์ ลั่นจะเอา30บ.รักษาทุกโรคกลับมา

ที่รพ.นพรัตน์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.15 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคไทย

ได้เดินทางมายังรพ.นพรัตน์ เพื่อช่วยนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ผู้สมัครส.ส.ระบบเขต 17 มีนบุรี - คันนายาว และนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ สมัครส.ส.ระบบเขต 16 บึงกุ่ม - คันนายาว โดยมีประชาชน เจ้าหน้าที่ แพทย์ และพยาบาลของโรงพยาบาล ได้รอให้การต้อนรับ เมื่อเดินทางมาถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินเข้าไปภายในโรงพยาบาล เพื่อพบปะป่วยและและญาติ เพื่อสอบถามถึงปัญหาอุปสรรคในการเข้ารับการรักษาพยาบาล รวมทั้งได้สอบถามเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลในการดูแลรักษาผู้ป่วย อย่างไรก็ตามในการเดินหาเสียงในครั้งนี้ ได้มีประชาชนและเจ้าหน้าที่ได้มอบดอกไม้ และขอรูปกับน.ส.ยิ่งลักษณ์


น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จากการผู้คุยกับผู้ป่วย ยังพบว่ายังมีปัญหาเกี่ยวกับขั้นตอนการรักษา ที่จะต้องส่งเรื่องให้ส่วนกลางพิจารณาว่าจะรักษาฟรีได้หรือไม่
 
จึงเป็นปัญหาว่าจะต้องแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างไร เพื่อที่จะให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาได้ทันท่วงที รวมถึงการเบิกค่ารักษาพยาบาล ทั้งนี้หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะนำนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค กลับมาใช้อีก เพราะเชื่อมั่นว่านโยบายนี้มีความคล่องตัว และจะต้องมีการแก้ไขปรับปรุงให้มีความครอบคลุมมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการฟอกไต ที่จะสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้เต็มจำนวน หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จน.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะได้เดินพบปะปรพชาชน เพื่อขอคะแนนเสียงต่อ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ต่อจากนั้นจึงได้เดินทางกลับ


ผู้สื่อรายงานว่าภาระกิจการลงพื้นที่หาเสียงของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ในช่วงบ่ายของวันนี้ไม่มีภารกิจลงพื้นที่หาเสียงแต่อย่างใด ส่วนในตอนบ่ายจะเดินทางไปช่องสาม เพื่อให้สัมภาษณ์ในรายการเด่นเรื่องเย็นนี้ของนายสรยุทธ์ สุทัศนจินดา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์