ยิ่งลักษณ์ดีใจโพลล์ชี้คนกทม.ตอบรับ

"ยิ่งลักษณ์"ประกาศหาก"เพื่อไทย"เป็นรัฐบาลภารกิจแรก คือแก้ปัญหาให้ประชาชนไม่ใช่นิรโทษกรรม ดีใจโพลล์ชี้คนกทม.ตอบรับ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 07.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างการลงพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อหาเสียง ถึงกรณีที่อุปฑูตประเทศออสเตรเลียเดินทางมาพบเมื่อวันที่12มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า ที่อุปทูตมาพยเพราะขณะนี้นายกฯ ของออสเตรเลียเป็นผู้หญิงจึงมาให้กำลังใจในฐานะที่ เป็นผู้หญิงเหมือนกัน และไม่ได้เป็นห่วงอะไรกับสถานการณ์ในประเทศไทย


สำหรับกรณีที่คณะฑูตเป็นห่วงว่าหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลอาจจะซ้ำรอย รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า วันนี้ไม่น่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับประเทศไทยอีกแล้ว เพราะประชาชนอยากเห็นการเลือกตั้งและทุกภาคส่วนก็ออกมาขานรับ ดังนั้นเชื่อว่าการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นนั้นจะเป็น ไปตามกติกา

สำหรับกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้แก้ไขในเรื่องของเอกสิทธิ์ของส.ส.นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า

ส่วนตัวยังไม่ได้ศึกษาในรายละเอียด แต่หากอะไรที่มีการทำผิดกฎหมายก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนจะกระทบต่อการดำเนินการเรื่องกระบวนการปรองดองหรือไม่ นั้น ผู้ที่เป็นส.ส.ถือเป็นตัวแทนของประชาชน ดังนั้นการดำเนินการอะไรก็ต้องทำให้โปร่งใสและเป็น ที่เชื่อมั่นของประชาชนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม คงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญศึกษาดูด้วยว่าเป็นอย่างไร และบทลงโทษก็ต้องมีระบบการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมด้วย

"เรื่องของกระบวนการปรองดองนั้น ตั้งแต่เหตุการณ์หลัง 19 ก.ย.49ต้องดูว่าเป็นไปตามหลักนิติธรรมหรือไม่ การบังคับใช้กฎหมายเป็นธรรมหรือไม่ทุกอย่างว่ากันตามกระบวนการของกฎหมาย แต่ไม่ใช่เรื่องของการทำผิดให้เป็นถูก นี่คือความหมายของกระบวนการปรองดองทุกอย่างจะเสมอภาคถ้าการดำเนินการเป็นไปแบบ มาตรฐานเดียว" น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาโจมตีเรื่องการนิรโทษกรรมว่าเป็นการทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่าสื่อมวลชนก็ติดตามตนไปทุกเวทีปราศรัย จะเห็นว่าสิ่งที่ตนพูดในทุกเวทีนั้นคือ ภารกิจแรกหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลคือการแก้ปัญหาให้กับประชาชน ส่วนที่มีการพูดถึงเรื่องตนเป็นนอมินีของ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น ยืนยันว่าการที่ตนอาสามาทำงานนั้นคำนึงถึงประชาชนเป็นหลัก ส่วนโคลนนิ่งนั้นเป็นเรื่องของความคิดและลักษณะของการบริหารงานมากกว่า ไม่ใช่ในเรื่องของการตัดสินใจ

นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่โพลล์ระบุว่าพรรคเพื่อไทยทิ้งห่างพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ กทม.ด้วยว่า ยังเหลืออีก 20 วัน แต่โพลล์ที่ออกมานั้นเป็นการแสดงความเห็นของคนกทม. ก็รู้สึกดีใจที่คนกทม.ตอบรับพรรคเพื่อไทยแต่ก็ยังมีอีกบางส่วนที่ยังไม่ได้แสดงความเห็นเช่นกัน ดังนั้นตรงนี้ถือเป็นข้อมูลและกำลังใจให้ กับพรรค


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์