ยิ่งลักษณ์ชมเปาะประยุทธ์เก่ง! โอดอย่าใช้กระแสชี้นำคดีข้าว

ยิ่งลักษณ์ชมเปาะประยุทธ์เก่ง! โอดอย่าใช้กระแสชี้นำคดีข้าว

8 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า คงไม่ต้องฝากงานอะไร เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ มีความชำนาญ และมีความสามารถในหลายเรื่องอยู่แล้ว ฉะนั้นคงต้องให้เวลา และเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะปฏิบัติภารกิจและเป็นไปตามโรดแมปที่ได้สัญญาไว้กับประชาชน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าคดีโครงการรับจำนำข้าว ที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ชี้มูลความผิดว่าละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ และอยู่ในชั้นอัยการสูงสุด ที่มีการตั้งคณะกรรมการร่วมระหว่าอัยการกับ ป.ป.ช.ว่า ได้มอบหมายให้ทีมทนายความทำหน้าที่นี้อยู่แล้ว เราได้ติดตามความคืบหน้าจากการรายงานของทนาย และขั้นตอนทุกอย่างเราขอให้เป็นไปตามพยานหลักฐาน ซึ่งมั่นใจว่าไม่ได้กระทำการทุจริต ไม่อยากให้สังคมต่างๆ ใช้กระแสในการชี้นำ เพราะถือว่าจะเป็นการชี้นำกระบวนการยุติธรรม ซึ่งขณะนี้คดียังอยู่นขั้นตอนที่ยังไม่เป็นที่สิ้นสุด ขอให้ทุกอย่างเป็นที่สิ้นสุดก่อนดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเป็นห่วงเรื่องการใช้อำนาจพิเศษบางส่วนแทรกแซงกระบวนการพิจารณาในชั้นอัยการสูงสุดหรือไม่
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าผู้ที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมจะยึดบนหลักของกฎหมาย ยึดบนหลักพยานหลักฐาน ไม่ให้ใครมาชี้นำ ตรงนี้จะทำให้ความยุติธรรมที่เราควรจะมีไว้กับสังคมไทย ที่ให้ทุกคนอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมจะได้คงอยู่ ช่วยในการแก้ปัญหาความขัดแย้งทั้งหมดต่อไปด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์